Thủ quỹ tung tin bị trộm để chiếm đoạt tiền

08:01, 05/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau một thời gian điều tra, cơ quan điều tra, Công an tỉnh đã xác định được thủ phạm trong vụ trộm gần 550 triệu đồng của Chi cục Thú y Quảng Ngãi không ai khác chính là bà Huỳnh Thị Thúy Lan, thủ quỹ của Chi cục Thú y Quảng Ngãi.

Trước đó, Chi cục Thú y Quảng Ngãi đã trình báo với công an về việc mất trộm số tiền gần 550 triệu đồng trong két sắt của cơ quan. Theo lời khai bà Huỳnh Thị Thúy Lan thì do bỏ quên chìa khóa trên két sắt nên bị kẻ gian trộm số tiền gần 550 triệu đồng.  Sau đó, bà Lan lại khai rằng gần 550 triệu đồng mới nhận ở ngân hàng về chưa kịp bỏ vào két sắt của cơ quan.
 
Chi cục Thú y Quảng Ngãi
Chi cục Thú y Quảng Ngãi- nơi thủ quỹ của đơn vị này hô kẻ gian lấy mất 550 triệu đồng trong két sắt.
 
Do Chi cục Thú y đang trong thời gian sửa chữa nên vụ hô mất trộm trên khiến nhiều người tin. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã xác định không hề có vụ trộm nào, mà hung thủ chính là nữ thủ quỹ tự dựng lên để chiếm đoạt số tiền trên. Tại cơ quan công an, bà Lan đã thừa nhận hành vi của mình.
 
Ông Dương Văn Tô- Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Ngãi cho biết, đã nhận được báo cáo của Chi cục Thú y Quảng Ngãi về sự việc, và hiện bà Lan cũng đã trao trả lại số tiền trên. Tuy nhiên, về hình thức xử lý như thế nào thì phải chờ kết luận chính thức từ cơ quan công an.
 
Tin, ảnh: PV
 
 

.