Đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp Tết Nguyên đán

09:01, 20/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngoài việc cung cấp điện ổn định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành điện lực Quảng Ngãi trong dịp Tết Nguyên đán này là đảm bảo an toàn cung cấp điện, nhất là ở những điểm vui chơi, giải trí-nơi có đông người.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày qua, Điện lực các huyện, thành phố thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tăng cường tổ chức kiểm tra đường dây và trạm biến áp, phát hiện và sửa chữa ngay những khiếm khuyết, xử lý hành lang không bảo đảm. Điện lực các huyện, thành phố đã rà soát và chuẩn bị vật tư dự phòng như: Sứ, dây dẫn, cáp, công tơ… bảo đảm đủ thay thế khi cần thiết. Phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ các công trình điện, trụ sở cơ quan và bố trí đủ nhân lực ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, bảo đảm tốt hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố.

 

Nhân viên Điện lực Quảng Ngãi sửa chữa nâng cấp lưới điện.
Nhân viên Điện lực Quảng Ngãi sửa chữa nâng cấp lưới điện.



Ông Lê Văn Danh - Trưởng phòng Kỹ thuật-an toàn Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: “Thời điểm Tết, người dân thường sử dụng pháo hoa kim tuyến hay mắc vào lưới điện trung thế. Trong năm 2013 đã xảy ra 4 vụ phóng điện trên đường dây trung thế và đứt dây. Vấn đề này gây ra tắc nghẽn việc cấp điện cho thành phố và gây đứt dây rất nguy hiểm cho người sử dụng...”.

Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Công ty cổ phần Môi trường - Đô thị Quảng Ngãi trang trí nhiều dây đèn tại các điểm vui chơi; trong đó đáng chú ý là tại Quảng trường tỉnh- nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - đơn vị đã trang trí đèn điện 2 con rồng với nhiều dây điện. Ông Bùi Viễn Dương- cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Môi trường - Đô thị Quảng Ngãi cho biết, vấn đề đơn vị quan tâm đầu tư trang trí các điểm vui chơi, giải trí là an toàn về điện, hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra, vì đây là những điểm vui chơi có đông người.

 Để đảm bảo cấp điện cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã xây dựng phương án cấp điện chi tiết trên cơ sở hiện trạng lưới điện và nhu cầu phụ tải với nhiều biện pháp đồng bộ được triển khai. Trong những ngày Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tăng cường công tác kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục. Theo kế hoạch, những công việc thực hiện trên lưới có cắt điện phải có tiến độ cụ thể và hoàn tất trước ngày 28.1.2014 (tức ngày 28 Tết Nguyên đán).

Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cung cấp đủ điện 24/24 giờ cho tất cả các trạm bơm điện phục vụ lấy nước vụ đông xuân năm 2013-2014. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và các sự cố phát sinh trong ngày Tết. “Việc sử dụng điện trong giai đoạn cao điểm Tết dự kiến công suất từ 130-135M, tăng  trên 10% so với năm ngoái. Với cân đối tổng thể trên hệ thống, chúng tôi đảm bảo cấp đủ điện...”, ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng Phòng điều độ Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết.

Bài, ảnh: Anh Vinh
 


.