Rộn ràng đêm Giáng sinh

09:12, 24/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Trong không khí se lạnh, dòng người không ngừng đổ về khu vực Nhà thờ lớn (TP.Quảng Ngãi). Đêm Giáng sinh an lành đến với mọi người cùng những bài thánh ca nhẹ nhàng và tiếng chuông ngân vang.
Tối 24.12, khắp nẻo đường của TP. Quảng Ngãi bỗng nhiên nhộn nhịp hẳn với xe cộ và tiếng nói cười của người dân ra đường để tận hưởng không khí đêm Noel. Ngày từ 18 giờ chiều, không khí mua sắm và đi chơi trong đêm lễ đã bắt đầu nhộn nhịp. TP.Quảng Ngãi cũng trở nên rực rỡ hơn ngày thường với những quả bóng bay xanh đỏ, đèn nê-ôn nhấp nháy tại các Nhà thờ và sắc đỏ tươi rói ở những bộ đồ ông già Noel.
 
 
Dòng người không ngừng đổ về khu vực Nhà thờ lớn trên đường Hùng Vương
Dòng người không ngừng đổ về khu vực Nhà thờ lớn trên đường Hùng Vương
 
Nhộn nhịp nhất vẫn là khu vực Nhà thờ lớn nằm trên đường Hùng Vương. Trước đêm lễ 1 tuần, các giáo dân đã chăm chỉ trang trí sân khấu phục vụ cho chương trình văn nghệ và các nghi lễ đón Giáng sinh. Do vậy, ai đến đây vào tối 24.12, cũng không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp lấp lánh của những hang đá Bê-lem và khu vực sân khấu chính lộng lẫy.

 

Khu vực sân khấu chính của Nhà thờ lớn
Khu vực sân khấu chính của Nhà thờ lớn
 
 
Đêm Noel không chỉ dành riêng cho bà con giáo dân, tín đồ, mà còn là dịp vui chơi của nhiều người dân. Các gia đình dẫn theo con nhỏ. Thanh niên, sinh viên cùng bạn bè cùng lứa đi chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong ngày lễ cuối năm.

 

Nhiều em nhỏ được ba mẹ điệu lên cao để xem các chương trình văn nghệ ở sân khấu chính
Nhiều em nhỏ được ba mẹ điệu lên cao để xem các chương trình văn nghệ ở sân khấu chính
 
 
Năm nào cũng vậy, gia đình chị Nguyễn Thanh Thúy gồm 5 thành viên đều đến khu vực Nhà thờ để thưởng thức không khí của đêm Giáng sinh. “Dù không theo đạo, những mọi người trong gia đình tôi đều rất thích các tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại Nhà thờ. Đến đây, tôi mới cảm nhận hết nét hay của đêm lễ”- chị Thúy chia sẻ.

 

Dù thời tiết khá lạnh, nhưng nhiều người vẫn hào hứng theo dõi chương trình đón Chúa giáng trần
Dù thời tiết khá lạnh, nhưng nhiều người vẫn hào hứng theo dõi chương trình văn nghệ đón Giáng sinh
 
Cũng như chị Thúy, nhiều người tìm đến khu vực các nhà thờ với mục đích được cùng mọi người đón Giáng sinh trong không khí sum vầy, vui tươi. Thời khắc 12 tiếng chuông ngân vang giúp tâm hồn mọi người thêm thanh thản, bình yên.

 

Nhiều bạn trẻ tranh thủ chụp hình, lưu lại những kỷ niệm bên các hang đá Bê- lem
Nhiều bạn trẻ tranh thủ chụp hình, lưu lại những kỷ niệm bên các hang đá Bê- lem
 
 
Không riêng khu vực nhà thờ, các nhà hàng, siêu thị đều đầy ắp người đến vui chơi và mua sắm trong đêm lễ. Anh Nguyễn Thanh Tâm- ngụ ở xã Đức Nhuận, Mộ Đức chia sẻ: Tối nay tôi tranh thủ dẫn vợ con đi thăm khu vực Nhà thờ lớn để đón lễ và cho con vào siêu thị chơi. Noel là dịp để gia đình tôi được vui chơi, thư giãn bên ngoài.
 
Không ngại thời tiết ngày càng lạnh, dòng xe cộ vẫn tấp nập trên khắp các nẻo đường trong đêm Giáng sinh. Đêm Giáng sinh đã trở thành đêm lễ của mọi nhà. Các tín đồ, giáo dân cầu nguyện trước Chúa để được an lành, hạnh phúc. Mọi người không có đạo cũng vui vẻ, hân hoan chào đón thời khắc chuyển giao quan trọng giữa năm cũ và năm mới.
 
 
 
Thực hiện: Thanh Phương
 
 
 
 

 


.