Nhiều cửa hàng bán quần áo cao cấp "dỏm"

02:12, 20/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh cho biết: Đơn vị vừa tổ chức kiểm tra phát hiện nhiều cửa hàng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi bán quần áo cao cấp giả, nhái và nâng giá.

TIN LIÊN QUAN

Tại các cửa hàng thời trang ở số 414 Quang Trung, 377 Quang Trung và 264 đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi), lực lượng điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ phát hiện các cửa hàng này bày bán áo, quần giả thương hiệu thời trang cao cấp Việt Tiến. Các chủ cửa hàng khai nhận, có một số đối tượng lạ mặt đến cửa hàng giới thiệu mặt hàng quần áo giả thương hiệu thời trang uy tín. Khi lấy mặt hàng trên treo bán, khách đến mua đều không phát hiện đây là hàng nhái. Việc bán quần áo giả, nhái kiếm lãi cao nên nhiều cửa hàng không ngần ngại nhận bán.

 

Hàng Việt Tiến giả được phát hiện.
Hàng Việt Tiến giả được phát hiện.


Chỉ cần dạo vài đường phố ở trung tâm TP.Quảng Ngãi thì thấy nhiều cửa hàng bày bán nhiều thương hiệu cao cấp. Đa số người dân đến các cửa hàng thời trang sắm đồ không rành phân biệt đâu là hàng thật, đâu là giả.

 Hiện nay trên địa bàn TP.Quảng Ngãi có một số cửa hàng Việt Tiến chính hãng. Đơn cử như tại đại lý chính thức số 04 Duy Tân, phường Nguyễn Nghiêm. Trừ những người biết đại lý chính thức Việt Tiến này tìm đến mua, còn lại người dân đi ngoài đường thấy cửa hàng nào treo bảng, trưng bày đồ Việt Tiến thì vào mua mà không biết thật hay giả.

Không ít cửa hàng bán quần áo may sẵn không phải là cửa hàng, đại lý của Công ty May Việt Tiến cũng lợi dụng thương hiệu để bán các sản phẩm là hàng nhái, hàng giả. Các cửa hàng này thường treo bảng hiệu mập mờ như: "Đại lý bán sản phẩm quần áo cao cấp”, trưng hộp đèn quảng cáo "Sơ mi Việt Tiến”, "Có bán sơ mi Việt Tiến”… với mục đích gây cho người tiêu dùng nhầm lẫn khi nghĩ đó là đại lý của Công ty May Việt Tiến.

Theo đại lý chính thức Việt Tiến ở số 04 Duy Tân cho biết: Nhiều năm qua, thương hiệu Việt Tiến luôn phải đối mặt với tình trạng xâm phạm sở hữu trí tuệ, bị làm giả, nhái sản phẩm tràn lan. Hàng nhái chất lượng kém, giá chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 hàng thật nên bán khá chạy. Nhiều người dân sau khi mua hàng Việt Tiến dỏm ở một số cửa hàng thời trang về mặc, vài ngày sau vải bung, đổi màu, họ lại tìm đến đại lý Việt Tiến chính thức “mắng vốn” và đòi lại tiền.

Trước thực trạng trên ngoài việc lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở bán hàng nhái, người tiêu dùng khi mua các thương hiệu uy tín nên chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý chính thức của công ty để tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả.

Bài, ảnh: Thành Sự

 


.