Nhà mạng “đổi ý”, hàng vạn lái xe thoát “án” phạt vì cước 3G

03:11, 01/11/2013
.

Các doanh nghiệp viễn thông đã cam kết dành những gói dịch vụ chuyên biệt cho thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) và sẵn sàng xây dựng gói cước dịch vụ dữ liệu phù hợp với đặc thù hoạt động của TBGSHT trong kinh doanh vận tải.

Ông Khuất Việt Hùng - Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải - cho biết: Các doanh nghiệp viễn thông đã sẵn sàng tạo ra một gói cước mới với chất lượng dịch vụ theo yêu cầu áp dụng cho các đơn vị kinh doanh vận tải và kinh doanh dịch vụ giám sát hành trình thực hiện việc duy trì TBGSHT, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và quản lý hoạt động vận tải.

Phía Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đã đề xuất gói cước dịch vụ dữ liệu dành cho TBGSHT 10.000 đồng/tháng, tốc độ truy cập là 64Kbps, không có tính năng thoại với dung lượng tối đa 50 Mega Bytes và block tính cước là 10Kb + 10Kb và 2,5đ/10KB dung lượng vượt ngưỡng 50 Mega Bytes.

VATA cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông đồng ý để các đơn vị kinh doanh vận tải hoặc các doanh nghiệp cung cấp TBGSHT đăng ký chuyển đổi từ xa các gói dịch vụ không chuyên biệt đang sử dụng hiện tại sang gói dịch vụ dành riêng cho thiết bị GSHT nhưng phải đảm bảo các SIM thẻ đang sử dụng đã thực hiện đăng ký thuê bao theo đúng quy định của Bộ thông tin và Truyền thông. VATA sẽ có văn bản chính thức về phương án gói cước gửi các doanh nghiệp viễn thông và các Bộ, ngành trước ngày 2/11/2013.

Trước tình hình này, các doanh nghiệp viễn thông thống nhất bên cạnh những gói dịch vụ chuyên biệt dành cho TBGSHT đang có, sẵn sàng xây dựng gói cước dịch vụ dữ liệu phù hợp với đặc thù hoạt động của TBGSHT trên cơ sở đề xuất của VATA và sớm trình Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông) để có thể triển khai thực hiện trước ngày 16/11/2013.

Cùng với đó, các doanh nghiệp viễn thông đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải ô tô hoặc các doanh nghiệp cung cấp TBGSHT ký hợp đồng và thực hiện các thủ tục đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước theo đúng các quy định đã ban hành của Bộ Thông tin và Truyền thông với doanh nghiệp viễn thông sau khi chính thức triển khai, không mua SIM card có giá gói cước dành cho các đối tượng khách hàng khác trên thị trường.

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ thực hiện đúng quy trình thẩm định phương án gói cước dịch vụ dữ liệu của các doanh nghiệp viễn thông để có thể ra văn bản thẩm định trong thời gian nhanh nhất theo đúng quy định hiện hành.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo trong thời gian này lực lượng Thanh tra giao thông vận tải không xử phạt các chủ phương tiện có TBGSHT bị “treo” vì cước 3G tăng.

Như vậy, có thể nói với cách tháo gỡ khó khăn nói trên, hàng vạn lao động trong ngành kinh doanh vận tải bằng ô tô đã thoát "án" phạt oan vì cước 3G.



Theo C.N.Q/Dân trí


.