14 thuyền viên mất tích: Chờ tin trong tuyệt vọng

08:11, 08/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Đã hơn 23 ngày trôi qua kể từ khi liên lạc với gia đình lần cuối. Đến nay, mọi thông tin đối tàu cá và 14 ngư dân đi trên tàu cá này dường như biệt vô âm tín. Những người thân trong gia đình các ngư dân đang ngày đêm ngóng đợi trong nỗi tuyệt vọng.

TIN LIÊN QUAN


Hơn 23 ngày qua, kể từ khi anh Trần Tiến Dũng ở thôn Châu Thuận Nông, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi chủ tàu cá mang số hiệu QNg-90789TS bị mất tích cùng với 13 thuyền viên, trong đó có hai đứa con trai, ngày nào chị Lê Thị Mai vợ anh Dũng cũng có mặt tại Cảng Sa Kỳ để chờ đợi chồng con trở về. Mỗi ngày trôi qua, niềm hy vọng của chị càng nhỏ dần.

Chị Lê Thị Mai nghẹn ngào: Mấy ngày đầu còn hy vọng, giờ chị vô vọng rồi, mong sao ảnh và các con đang trú bão ở đâu đó rồi sẽ trở về. Chị cho hay, sáng ngày 13.10, anh Dũng gọi điện về báo đang trên đường từ Trường Sa trở về nhưng gặp sóng lớn do bão số 11. Cách 3 tiếng sau, chị liên lạc lại nhưng máy bị mất sóng, kể từ ngày đó đến nay chị bị mất liên lạc với anh Dũng và các thuyền viên trên tàu.

 

Ngày nào chị Lê Thị Mai (vợ chủ tàu) cũng ra bến ngóng đợi chồng và hai con.
Ngày nào chị Lê Thị Mai (vợ chủ tàu Trần Tiến Dũng ) cũng ra bến ngóng đợi chồng và hai con trong tuyệt vọng.


Thương xót các thuyền viên trong vụ mất tích, ngày nào người dân địa phương từ già đến trẻ cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình có thuyền viên bị mất tích. Bà Bùi Thị Hiền ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn nói: “Thấy hoàn cảnh nhà cháu Mai tội quá, cả 3 cha con đều mất tích, còn hai đứa nhỏ ở nhà, mẹ nó thì suốt ngày ra bến đợi, tôi không cầm lòng được, ngày nào tôi cũng qua nhà cháu Mai, giúp cho nó được gì thì giúp”.

Cho đến bây giờ chị Bùi Thị Vĩnh ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn vợ của anh Võ Văn Sơn, thuyền viên trên tàu cá bị mất tích cũng không dám tin vào điều xấu, chị vẫn tin anh sẽ trở về. Chị cho biết: Từ xưa giờ hai vợ chồng chỉ làm nghề nông để sống, tháng 10.2013, anh Dũng ở gần nhà có đóng chiếc tàu mới nên xin đi theo để nấu cơm trên tàu. Anh Sơn là trụ cột trong gia đình, giờ ở nhà có 4 người con, một mẹ già, mấy ngày qua cả nhà không ai ngủ được, không dám tin vào điều xấu và mong sẽ có ngày nào đó anh Sơn trở về với mẹ con.  

 

Gia đình của các ngư dân tàu cá đang ngóng chờ tin tức người thân torng tuyệt vọng.
Gia đình của các ngư dân tàu cá QNg-90789TS đang ngóng chờ tin tức người thân.


Từ khi được thông tin tàu ông Trần Tiến Dũng mất tích, ngày nào hai vợ chồng của ông Phạm Học, cũng đến nhà của chủ tàu để chờ ngóng tin tức con trai là Lê Văn Thu đi bạn trên tàu. Vợ chồng ông dường như không còn nước mắt để khóc. Mỗi ngày trôi qua, sự tuyệt vọng của vợ chồng ông càng tăng lên- “Cầu trời cầu phật cho nó và mấy đứa trên tàu được bình yên”- Ông Học vừa nói vừa khóc trong tuyệt vọng.

Chị Lê Thị Mai- Vợ của chủ tàu Trần Tiến Dũng gạt nước mắt nói: “Đây là chuyến đi đánh bắt đầu tiên của ảnh với mấy anh em bạn tàu. Chiếc tàu cá bị mất tích vừa được vợ chồng đóng mới với trị giá trên 2,5 tỷ. Trong đó vay mượn 1,5 tỷ. Hôm mới đóng tàu, bà con hàng xóm ai cũng vui và chúc mừng vì có tàu mới. Hai vợ chồng dự tính nếu làm ăn thuận buồm xuôi gió thì hai năm nữa là trả được nợ. Vậy mà…”, nói đến đây, chị Mai nghẹn ngào không thốt nên lời.

Ông Nguyễn Thanh Hùng- Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu cho biết, gia đình các ngư dân mất liên lạc với tàu cá QNg-90786 từ 13.10 nhưng mãi đến ngày 4.11 mới báo cho chính quyền địa phương. Ngay khi nhận được đơn của gia đình chủ tàu QNg-90789, xã nhanh chóng xác minh và báo cáo sự việc khẩn cấp cho huyện Bình Sơn. Xã cũng đã liên hệ với các tàu cá của địa phương để hỗ trợ tìm kiếm, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin gì. “Chúng tôi vẫn tiếp tục phối hợp với Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi liên lạc với các tàu cá để tìm kiếm tàu QNg-90789”- Ông Hùng nói.

 

Danh sách các thuyền viên trên tàu QNg- 90789:
 
1. Trần Tiến Dũng (Sn 1970) chủ tàu ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn
 
2. Trần Văn Tiến (Sn 1990)
 
3. Trần Văn Lên (Sn 1993)  (Tiến và Lên là con ruột của ông Dũng)
 
4. Trương Đình Kế (Sn 1988) xã An Hải, huyện Lý Sơn
 
5. Võ Văn Sơn (Sn 1975) xã Bình Châu, huyện Bình Sơn
 
6. Phạm Văn Lệ (Sn 1990) xã Bình Châu, huyện Bình Sơn
 
7. Lê Văn Thu (Sn 1990) xã Bình Châu, huyện Bình Sơn

8. Võ Đức Hồng (Sn 1990) xã Bình Châu, huyện Bình Sơn

9. Lê Thanh Trung (Sn 1986) xã Bình Hải, huyện Bình Sơn

10. Lưu Quốc Cường (Sn 1991) huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

11. Lưu Phi Hùng (Sn 1988) huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

12. Trần Minh Nhàn (Sn 1989) huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

13. Phạm Văn Nhàn (Sn 1978) huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

14. Nguyễn Trần Hoàng Dũng (Sn 1985) huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

 

 

 

Bài, ảnh: V.Nam- M.Toàn
 

 


.