Ông chủ tịch mặt trận năng động

07:10, 06/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Bình Trị (Bình Sơn), ông Nguyễn Văn Lẽ luôn tâm niệm công tác dân vận là công tác trọng tâm của Đảng. Sức mạnh của Đảng chỉ có thể có được từ sự giác ngộ và đồng tình hưởng ứng của quần chúng.

Theo ông, đã là cán bộ Mặt trận thì phải hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quan trọng nhất là phải có phương pháp vận động quần chúng, phải khéo léo, ân cần, sâu sát, nắm bắt tư tưởng cũng như những bức xúc trong nhân dân, để có sự giải thích, động viên kịp thời, thỏa đáng. Ý thức được hiệu quả của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ông đã cùng tập thể đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động thực hiện đến từng khu dân cư, hộ gia đình gắn chặt với việc triển khai Quy chế dân chủ ở cơ sở. Sự nỗ lực, cố gắng của ông cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các hội, đoàn thể và chính quyền đã đem lại kết quả đáng khích lệ.

 

Tỷ lệ hộ nghèo  giảm  xuống còn 9,17%; có  315 hộ  đạt chuẩn nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp; 2/3 thôn, 7/15 khu dân cư và 1.824/2.027 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa; 15/15 khu dân cư không có hộ đói, giảm nhanh hộ nghèo, không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm trật tự giao thông; 12/15 khu dân cư không có tội phạm nghiêm trọng xảy ra.

Ông còn cùng với các hội, đoàn thể,  công an xã xây dựng, đưa vào hoạt động nền nếp các mô hình “ 3 không 3 giảm”, “khu dân cư 6 không”, “ họ tộc 3 không”. Qua đó tập hợp được quần chúng đấu tranh phòng chống  tội phạm và  các tệ nạn xã hội; các mô hình làm kinh tế giỏi, làm giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp; mô hình thực hành “ hũ gạo tiết kiệm”, “ con heo đất”  theo gương Bác Hồ để giúp đỡ người nghèo...

Thông qua phong trào, các tầng lớp nhân dân, hội đoàn viên ở địa phương đã đóng góp trên 1,250 tỷ  đồng  để bê tông, cứng hóa đường thôn xóm, hơn 2.100 ngày công củng cố hệ thống kênh mương; gần 70 triệu đồng cho quỹ Ngày vì người nghèo; xây mới được 17 ngôi nhà tình nghĩa, 3 ngôi nhà đại đoàn kết tặng cho gia đình chính sách, hộ  nghèo. Ông cũng tham gia giải quyết thấu lý đạt tình nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp và cảm hóa được 5 đối tượng vi phạm pháp luật trở thành người tiến bộ. Đặc biệt, ông đã đóng góp đáng kể công sức tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã chấp hành di dời nhà cửa, chuyển đến nơi ở mới, nhận tiền đền bù, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi  để Nhà nước thực hiện các công trình, dự án quan trọng trên địa bàn…

Ghi nhận những đóng góp tích cực của ông, UBND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện Bình Sơn đã nhiều lần khen thưởng. Ngoài ra, ông còn được Huyện ủy Bình Sơn công nhận là điển hình Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2012, điển hình thi đua “ Dân vận khéo” giai đoạn 2011 – 2013.


                  HOÀNG GIANG
 


.