Yêu thương đong đầy như trăng rằm tháng Tám

09:09, 18/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này, không khí chào đón Tết Trung thu đã lan tỏa khắp nơi. Đây là dịp trẻ em ở vùng sâu, vùng xa hay có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón nhận những món quà ý nghĩa, mang nặng tình yêu thương trong mùa trăng rằm.

TIN LIÊN QUAN

Món quà vô giá cho trẻ em miền núi

Với các em học sinh Trường tiểu học- THCS Ba Liên (Ba Tơ), Trung thu năm nay là dịp có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Bởi, các em nhận được món quà lớn là ngôi trường mới trị giá 2,8 tỷ đồng sắp được xây dựng. Đây là công trình được tài trợ bởi tổ chức phi chính phủ Children Action (1,7 tỷ đồng) và vốn đối ứng nhà nước là 1,1 tỷ đồng.
 
Có mặt tại lễ khởi công của ngôi trường, chúng tôi cảm nhận nét mặt vui tươi của học sinh miền núi còn nhiều thiếu thốn. Những khuôn mặt đen nhẻm lộ khóe miệng đang cười, những đôi tay gầy xinh xinh đón nhận những phần quà Trung thu ngay trong ngày lễ khởi công trường.
 
Em Phạm Văn Hiến- học sinh lớp 6 Trường tiểu học- THCS Ba Liên hớn hở nói: Năm nay em được đón một Tết Trung thu thật ý nghĩa bên thầy cô và bạn bè. Vừa được đón tin sắp có trường mới, vừa được các cô chú tặng quà bánh và học bổng, chẳng còn gì vui hơn!

Cơ sở cũ của Trường tiểu học- THCS Ba Liên được xây dựng từ năm 2002. Đến nay đã cũ nát với khuôn viên chật hẹp, không có chỗ vui chơi cho các em. Ngôi trường lại nằm ngay dưới đường điện cao thế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là trong mùa mưa bão. Khao khát có trường mới luôn thường trực trong lòng thầy và trò nơi đây.

 

Các em học sinh người H’re được nhận quà Trung thu ngay trong lễ khởi công xây dựng trường mới
Các em học sinh người H’'re được nhận quà Trung thu ngay trong lễ khởi công xây dựng trường mới.


Thầy hiệu trưởng Trần Vạn Tâm xúc động chia sẻ: Trường có 205 học sinh, trong đó, 97% là học sinh người H’re. Ước mơ của thầy trò chúng tôi nay đã thành sự thật. Ngôi trường mới được xây dựng ở nơi có địa thế tốt, rộng rãi, phù hợp cho việc học hành và vui chơi của các em. Việc khởi công trường mới được tổ chức vào đúng dịp Tết Trung thu càng khiến cho các em học sinh vui mừng hơn nữa. Đây quả là món quà Trung thu vô giá của các em.

Ông Bùi Đức Thọ- Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết: Chủ đề Trung thu năm 2013 là tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, ngoài việc tặng quà trung thu và học bổng, chúng tôi chủ ý khởi công xây dựng trường vào đúng dịp này để khuyến khích, động viên tinh thần học tập của các em học sinh miền núi Ba Liên.

Ngoài lễ khởi công, các em học sinh nghèo Trường tiểu học- THCS Ba Liên còn được tặng quà bánh, học bổng, quần áo với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Để yêu thương lan tỏa mọi nơi

Không được nhận món quà lớn là ngôi trường mới như các bạn học sinh người H’re ở xã Ba Liên, nhưng không vì thế mà Tết Trung thu của các em nhỏ ở nhiều nơi khác của Quảng Ngãi kém vui. Dù ở miền núi hay vùng biển, dù nghèo khó hay bệnh tật, các em đều được quan tâm, san sẻ yêu thương trong dịp này.

 

Màn múa lân phục vụ Trung thu cho các em nhỏ tại Trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa
Màn múa lân phục vụ Trung thu cho các em nhỏ tại Trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa


Những ngày qua, Trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa (Bình Sơn) luôn tràn ngập tiếng cười của 80 em nhỏ khuyết tật vì nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, sáng ngày 14.9, các em đã được tổ chức Trung thu hoành tráng trong tiếng trống lân rộn ràng.

Trước màn biểu diễn của những con lân, có em được bố mẹ bế bồng, có em phải ngồi xe lăn, mắt ai cũng ánh lên sự háo hức, dõi theo rất chăm chú. Dù không lành lặn được như bao thiếu nhi khác, nhưng nụ cười thơ ngây của các em trong khi phá cỗ, xem lân luôn đẹp rạng ngời.

Chị Trần Thị Hải- mẹ của cháu Lê Anh Hòa (10 tuổi) đang đỡ đứa con bị dị tật ở tay chân và phần quà Trung thu vừa nhận được xúc động nói: Cháu bị như vậy từ khi sinh ra nên khi Trung tâm phục hồi chức năng được thành lập, gia đình tôi đã cho cháu vào tập luyện. Cứ mỗi lần đến Tết thiếu nhi hay Tết Trung thu, cháu đều nhận được rất nhiều quà. Gia đình thực sự cảm động vì tấm lòng của nhiều nhà hảo tâm, đã không quên những số phận khuyết như con tôi.

Phụ huynh của 79 em nhỏ còn lại của Trung tâm cũng có cùng ý nghĩ như chị Hải. Sự quan tâm, hỗ trợ và việc tổ chức Trung thu là món quà vô cùng ấm áp cho những mảnh đời không lành lặn như các em.

 

Tặng quà và đèn ông sao cho bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Tặng quà và đèn ông sao cho bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Cùng chung niềm vui ấy, 350 bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng được vui Trung thu thật hoành tráng vào tối 16.9. Với sự nhiệt tình của các bạn trẻ đến từ Nhóm Facebook Quảng Ngãi và Đoàn thanh niên Bệnh viện, nụ cười trong sáng luôn nở trên môi các bệnh nhi trong đêm Trung thu.

Cháu Phan Thị Bích- 11 tuổi chia sẻ: “Cháu phải nằm viện vào đúng dịp Trung thu nên rất buồn, cứ tưởng không được đi xem lân, không được nhận quà rồi. Nhưng thật bất ngờ vì chú Cuội và chị Hằng cùng nhiều cô chú tốt bụng khác đã vào bệnh viện để tổ chức vui Trung thu. Cháu hứa sẽ cố gắng ăn nhiều, uống thuốc đều đặn để mau khỏi bệnh và đến trường học thật giỏi, để không phụ lòng ba mẹ và các cô chú”- vừa nói xong, Bích lúc lắc đèn ông sao và phần quà nặng trĩu trên tay mà cười long lanh.

Tết Trung thu thực sự đúng nghĩa khi tình yêu thương dành cho con trẻ được lan tỏa khắp nơi. Dù các em đang bị bệnh, bị khuyết tật hay ở vùng sâu, vùng xa, nhưng vẫn nhận được sự quan tâm bằng những phần quà chan chứa nghĩa tình vào đúng dịp trăng rằm.
 

 

Bài, ảnh: Thanh Phương

 


.