Nơi tình thương cập bến

12:08, 09/08/2013
.

(QNg)- Tịnh xá Ngọc Nghĩa (TP Quảng Ngãi) như thể bến đỗ của tình thương, là nơi những mảnh đời bất hạnh được sẻ chia, giúp đỡ để vươn lên trong cuộc sống.
   

TIN LIÊN QUAN
Bát cháo của lòng nhân ái  
 

Cứ đều đặn vào các ngày mồng 1, 8, 15 và 23 âm lịch hàng tháng, các tăng ni, phật tử Tịnh xá Ngọc Nghĩa lại gặp gỡ, sẻ chia gian khó với người nghèo khổ qua việc cấp phát những suất ăn miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Đa khoa huyện Tư Nghĩa. 3 giờ sáng, khi mọi người đang yên giấc thì các tăng ni, phật tử Tịnh xá Ngọc Nghĩa đã phải vất vả chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân nghèo. Nhiều người thức thâu đêm nấu cháo. Giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt, ướt đẫm cả lưng áo thế mà ai nấy đều vui cười, hạnh phúc. Trời chưa hửng sáng, nồi cháo chan chứa nghĩa tình của Tịnh xá Ngọc Nghĩa cùng những con người một lòng hướng đến tình yêu thương, giúp đỡ người nghèo khổ đã có mặt tại các bệnh viện. Anh Nguyễn Ngọc Anh, người đã nhiều năm gắn bó với công việc từ thiện ở Tịnh xá Ngọc Nghĩa, vui vẻ nói: “Mình phải đi sớm để bệnh nhân nghèo được ăn sáng. Vất vả tan biến hết vì làm được việc có ích”.

Bưng trên tay bát cháo được nấu từ những tấm lòng thơm thảo, hạnh phúc đong đầy trên khuôn mặt của những bệnh nhân nghèo. Có dịp chứng kiến việc làm đầy tình nghĩa của các tăng ni, phật tử Tịnh xá Ngọc Nghĩa, chứng kiến niềm vui của các bệnh nhân nghèo chúng tôi càng thêm thấu hiểu vì sao tháng qua tháng, năm qua năm họ vã mồ hôi chăm lo bữa ăn cho bệnh nhân nghèo.

 

 

Cụ ông Dương Hữu Có (70 tuổi, ngụ thôn Đông, xã An Hải, Lý Sơn) xúc động nói: “Những ngày nằm viện, người nghèo chúng tôi được sưởi ấm tình thương qua những bát cơm, bát cháo của nhà chùa. Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Một mái nhà, triệu tấm lòng

Của ít lòng nhiều, các tăng ni, phật tử Tịnh xá Ngọc Nghĩa người góp của, kẻ góp công, suốt nhiều năm qua họ luôn đồng hành cùng những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh. Thông qua Tịnh xá Ngọc Nghĩa, từ những người cao tuổi cho đến thanh niên, từ tiểu thương, công nhân… cho đến những người làm công tác nội trợ đều đóng góp tấm lòng sẻ chia cùng người nghèo khó. Trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua, Tịnh xá Ngọc Nghĩa đã tham gia tiếp sức cho hàng trăm sĩ tử từ việc ăn uống cho đến đi lại. Trong suốt các ngày diễn ra kỳ thi đại học, Tịnh xá Ngọc Nghĩa đã cấp phát miễn phí hơn 4.000 suất cơm chay cho các thí sinh. Thí sinh và các bậc phụ huynh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn từ nơi xa đến vô cùng cảm động trước sự sẻ chia, giúp đỡ của nhà chùa.

Tịnh xá Ngọc Nghĩa từ lâu đã trở thành mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái và số phận bất hạnh trong cuộc sống. Các tăng ni, phật tử đến với những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh ở khắp các địa phương trong tỉnh để động viên, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Loan (52 tuổi, tiểu thương luôn đồng hành cùng Tịnh xá Ngọc Nghĩa giúp đỡ người nghèo), bộc bạch: “Mỗi người chúng tôi góp chút công sức với mong muốn những người có hoàn cảnh khó khăn sống lạc quan, nỗ lực vươn lên”. Với phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, Tịnh xá Ngọc Nghĩa luôn đồng hành cùng những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh. Phó ban từ thiện Tịnh xá Ngọc Nghĩa Đặng Quang Phường cho biết, Tịnh xá sẽ duy trì nồi cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo và sắp tới sẽ tăng cường hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho người nghèo trong tỉnh.


Bài, ảnh: Nguyễn Tùng

 


.