Cần có giải pháp xóa điểm đen giao thông tại cầu Bàu Giang

04:07, 31/07/2013
.

(QNg)- Cầu Bàu Giang là cửa ngõ phía nam thành phố Quảng Ngãi, giáp ranh với thị trấn La Hà (Tư Nghĩa). Cầu nằm trên tuyến đường Quang Trung - Quốc lộ 1 tuyến đường huyết mạch trong việc vận chuyển, thông thương trao đổi, mua bán, đi lại của người dân trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Hiện tại điểm đầu vào cầu Bàu Giang đi vào Nam trở thành ngã tư giữa Quốc lộ 1 đi Bắc - Nam đấu nối vào đường Quang Trung và đường Trường Chinh đã trở thành điểm đen về tai nạn giao thông đường bộ. Tại điểm nút giao thông này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân.

TIN LIÊN QUAN


Theo tìm hiểu của chúng tôi, cầu Bàu Giang được xây dựng trước năm 1975, với diện tích lòng cầu trên 7m, chiều dài cầu khoảng 30m. Cầu Bàu Giang đã được gia cố sửa chữa nhiều lần để phục vụ cho việc lưu thông. Tuy nhiên, hiện cầu Bàu Giang đã xuống cấp, diện tích mặt cầu không đủ tiêu chuẩn, gây khó khăn cho việc đi lại của các loại phương tiện tham gia giao thông.

 

 Hiện trường vụ TNGT tại cầu Bàu Giang ngày 23/7/2013.                  Ảnh: LÊ ĐỨC
Hiện trường vụ TNGT tại cầu Bàu Giang ngày 23/7/2013. Ảnh: LÊ ĐỨC


Theo thống kê của Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Quảng Ngãi, từ tháng 6/2012 đến nay tại điểm giao thông này đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, trong đó có vụ nghiêm trọng làm chết 2 người. Điển hình là vào khoảng  13 giờ chiều 23/7 trên đoạn đường này xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách biển  kiểm soát 37S-7670 của nhà xe Vinh Chung tỉnh Nghệ An chạy theo hướng Bắc - Nam và xe máy mang biển kiểm soát 47H2-9375 chạy cùng chiều do anh Nguyễn Phi Hùng (29 tuổi), ở xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) điều khiển chở theo vợ là chị Dương Thị Mỹ Hạnh. Tai nạn xảy ra khiến vợ chồng anh Hùng văng xa hơn 10m, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe ô tô kéo lê dưới mặt đường gần 20m, cả hai bị thương nặng. Người dân đã đưa hai nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Riêng anh Hùng do bị thương khá nặng nên đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và đã tử vong sau đó.

Để hạn chế tai nạn giao thông tại điểm đen này, vừa qua Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Quảng Ngãi đã tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố làm tờ trình lên cấp trên đề nghị cho sơn gờ giảm tốc tại các hướng dẫn vào cầu và lắp đặt cụm đèn tín hiệu giao thông tại đây. Đây cũng là một trong những giải pháp trước mắt để giải quyết vấn đề tai nạn giao thông ở điểm đen này. Về lâu dài Bộ GTVT cần đầu tư xây mới cầu Bàu Giang tạo điều kiện cho giao thông thông suốt trên Quốc lộ 1A.
    

Văn Đạo
 


.