Xe khách đâm vào vách núi, nhiều người chết và bị thương

01:06, 07/06/2013
.

Tin nóng từ Phòng CSGT, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết lúc 9 giờ 50 sáng nay 7.6, tại Km43 thuộc tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt (xã Sơn Thái, H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người chết và bị thương khi một xe khách đâm vào vách núi.

 

Thông tin ban đầu mà Thanh Niên Online có được là xe khách này chở 32 người khi đến địa phận trên đã đâm vào vách núi.
 
 







Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nguyễn Chung
 
Tại hiện trường, chiếc xe khách mang BKS 43S-6420, lưu thông theo hướng Đà Lạt - Nha Trang, văng cả hai lốp trước ra khỏi xe, đầu xe bể nát.
 
Chiếc xe đã tông vào vách núi bên trái tại Km43.
 
5 người chết tại chỗ, hơn 20 người bị thương.
 
Số người bị thương hiện đã được chuyển về Trung tâm Y tế H.Khánh Vĩnh cấp cứu.
 
Các lực lượng chức năng đang điều phối, thông đường tại địa điểm xảy ra tai nạn.
 
Theo thông tin Thanh Niên Online nhận được lúc 13 giờ 10, trong số 23 hành khách bị thương được đưa về Trung tâm Y tế H.Khánh Vĩnh, đã có một người tử vong, nâng số người tử vong trong vụ tai nạn lên con số 6. Các hành khách còn lại sau khi được sơ cấp cứu đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa
 
Cung đường đèo Khánh Vĩnh trên tuyến Nha Trang - Đà Lạt (thuộc H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) thường xảy ra tai nạn.
 
Ngày 1.4.2012, tại Km42 + 800, cách không xa địa điểm vụ xe khách đâm vào vách núi sáng nay (7.6), đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng dẫn đến một vụ tai nạn giao thông. Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa thời điểm đó đã phải tính tới phương án dùng chất nổ để khai thông đường.
 
Đây là tuyến đường mới mở nhằm rút ngắn khoảng cách từ Nha Trang lên Đà Lạt khoảng 80 km chỉ còn gần 140 km so với con đường vượt đèo Ngoạn Mục dài 220 km trước đây.
 
 
Theo Nguyễn Chung - Hiền Lương/Báo Thanh Niên
 

.