Xã không có trụ sở làm việc

02:06, 13/06/2013
.

(QNg)-  Trụ sở làm việc bị hỏng, xuống cấp và sập cách đây hai năm nên toàn bộ các hội, đoàn thể phải làm việc trong một ngôi nhà chật chội, xuống cấp. Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND làm việc chung trong một phòng, còn khối UBND mượn trụ sở của Trung tâm khuyến nông- lâm để làm việc.

Theo bảng chỉ đường, chúng tôi tìm đến nơi làm việc của UBND xã Ba Trang.  Phía trước hai dãy nhà chật chội là bãi đất trống cỏ cây mọc um tùm, nguyên trước kia là trụ sở chính của xã nhưng đã bị sập trong mùa mưa, bão năm 2009. Còn hai dãy nhà tạm bợ kia nay là nơi làm việc của Đảng ủy xã và các hội đoàn thể. Mỗi phòng có diện tích chưa đến 15m2.

 

 UBND xã Ba Trang mượn trụ sở của Trung tâm khuyến nông-lâm để làm việc
UBND xã Ba Trang mượn trụ sở của Trung tâm khuyến nông-lâm để làm việc

 

Trong đó có một phòng là nơi làm việc của Đoàn thanh niên, Hội Nông dân, Hội phụ nữ và bộ phận Dân số kế hoạch hóa gia đình, nhưng duy nhất chỉ có một cái bàn để làm việc. “Chúng tôi mỗi người mỗi cạnh bàn làm việc, hồ sơ, giấy tờ để trên ghế hoặc nền đất”, anh Đinh Văn Gối – Chủ tịch Hội nông dân xã chia sẻ. Phải làm việc trong môi trường tạm bợ và chật chội nên nhiều cán bộ của xã muốn hoàn thành công việc phải mang tài liệu về nhà làm đêm. “Nhiều khi có người dân đến làm việc hoặc có khách đến thì một trong bốn người phải nhường chiếc ghế đang ngồi cho khách. Đôi khi có những chuyện “tế nhị” của ngành nhưng do làm chung bàn nên cũng khó giải quyết” – chị Phạm Thị Mái, Chủ tịch Hội phụ nữ tâm sự.

Đối diện đó là 2 căn phòng còn mới, một là nơi đặt trạm thu phát sóng truyền thanh xã, phòng còn lại (10m2) là nơi làm việc của Bí thư, phó Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch HĐND xã. Còn hơn 10 cán bộ của khối ủy ban làm việc ở Trung tâm khuyến nông –lâm Ba Trang-Ba Khâm.  Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Mon thở dài: “Làm việc trong tình cảnh này khó trăm bề”. Cũng theo ông Mon, nhiều năm qua xã đều kiến nghị với huyện, tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa nghe cấp trên nói gì về việc đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của xã.

Ba Trang là xã còn rất nhiều khó khăn. Con đường đất gồ ghề đầy ổ gà, ổ voi dẫn về xã miền núi Ba Trang trở nên dài và xa hơn rất nhiều. Từ trung tâm huyện Ba Tơ, muốn về xã này làm việc phải đi vòng theo Quốc lộ 24 xuống huyện Đức Phổ rồi ngược lên đường Phổ Ninh-Ba Khâm-Ba Trang mới có thể đến trụ sở xã. “Tuyến đường từ huyện Ba Tơ về Ba Trang đã có nhưng rất khó đi, nhiều đoạn bị sạt lở nên không thể lưu thông được. Có cuộc họp nào trên huyện là chúng tôi phải đi đường vòng. Vất vả lắm!” – ông Mon cho biết.

Bài, ảnh: L.Đ

 


.