Chấn chỉnh sai phạm trong kinh doanh vận tải tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ

09:06, 20/06/2013
.

(QNĐT)- Chiều 20/6, tại cảng Sa Kỳ (Bình Sơn), ông Đỗ Tiến Đạt- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT), đã chủ trì cuộc họp giữa các doanh nghiệp vận tải và các cá nhân, đơn vị liên quan để chấn chỉnh các sai phạm trong công tác vận chuyển hành khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại theo phản ánh của báo chí trong thời gian qua.

TIN LIÊN QUAN


Thời gian qua, trên các phương tiện báo, đài đã phản ánh: Ngày 16/6, chuyến tàu khách cao tốc đi từ Lý Sơn về cảng Sa Kỳ tổ chức bán vé xô bồ, tàu còn bỏ lại nhiều hành khách tại bến cảng Lý Sơn dù đã mua được vé đi tàu và khách lên được tàu thì phải chen chúc vì tàu chở quá lượng khách quy định. Do vậy, nhiều hành khách phải xuống tàu gỗ để vào đất liền trong sự nguy hiểm, bức xúc.


Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Danh –Chủ tàu cao tốc Lý Sơn giải trình, ngày 16/6, tàu Lý Sơn đi tuyến Lý Sơn- Sa Kỳ đã bán hết vé từ 6 giờ sáng. Đến 6 giờ 30 phút, trên tàu đã đủ 150 hành khách nên tàu làm thủ tục xuất bến. Tuy nhiên, các nhân viên đã bán thừa 18 vé nên số hành khách này không thể xuống tàu. Chủ tàu đã trả lại 17 vé cho hành khách, còn một hành khách là chị Võ Thị Nguyệt Hằng, ở thành phố Quảng Ngãi.

Ông Danh cho rằng, việc bán vé tại cầu cảng Lý Sơn hiện rất khó khăn do không có địa điểm bán vé nên tình trạng lộn xộn thường xuyên xảy ra gây phiền hà, bức xúc cho hành khách. Hơn nữa, chủ tàu cũng không chủ động được số lượng hành khách đi lại trong ngày. Qua báo chí, ông Nguyễn Văn Danh –Chủ tàu cao tốc Lý Sơn thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến tất cả các hành khách đã mua vé nhưng không thể đi tàu trong buổi sáng ngày 16/6.

 

Các chủ tàu cần phải có những biện pháp để phục vụ hành khách tốt hơn
Các chủ tàu cần phải có những biện pháp để phục vụ hành khách tốt hơn

 

Tại cuộc họp, đại diện Cảng vụ, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát giao thông đường thủy đều thống nhất rằng, các cơ quan chức năng cần bố trí vốn để xây dựng tường rào cổng ngõ, nhà vệ sinh, nhà chờ cho hành khách tại cảng Lý Sơn; đồng thời, các chủ tàu cần nghiêm túc chấn chỉnh việc bán vé, cũng như đảm bảo an toàn giao thông đường thủy theo các quy định.

Bà Phạm Thị Hương –Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn thừa nhận thiếu sót trong việc chỉ đạo của địa phương để xảy ra tình trạng lộn xộn như báo chí phản ánh và cho biết, trước mắt, huyện sẽ dựng tạm một barie làm rào chắn để kiểm soát vé của hành khách trước khi xuống tàu nhằm tránh tình trạng lộn xộn, chen lấn như lâu nay.

Kết luận cuộc họp, ông Đỗ Tiến Đạt- Phó Giám đốc Sở GTVT, khẳng định, để xảy ra tình trạng bán vé xô bồ, phản cảm tại cảng Lý Sơn và hành khách chen lấn khi lên tàu trước tiên là lỗi của chủ tàu. Do vậy, chậm nhất đến ngày 24/6, ông Nguyễn Văn Danh –chủ tàu cao tốc Lý Sơn phải có văn bản báo cáo toàn bộ sự việc và nhận trách nhiệm trước Sở GTVT và các ngành chức năng, đồng thời cam kết không tái phạm.  Đồng thời, công tác bán vé phải được chấn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi mua vé.

 

Ông Đỗ Tiến Đạt- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phát biểu tại cuộc họp
Ông Đỗ Tiến Đạt- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phát biểu tại cuộc họp


Ông Đỗ Tiến Đạt nhấn mạnh, nếu nhu cầu đi lại trong ngày của người dân tăng cao, thì các chủ tàu phải có biện pháp đảm bảo phương tiện vận chuyển hành khách, tuyệt đối không vì lợi nhuận mà để hành khách lại đảo Lý Sơn. Ngoài ra, nếu chủ tàu thấy trong điều kiện hiện tại việc bố trí lịch trình chạy tàu chưa hợp lý thì đề nghị báo cáo lên Sở GTVT để có hướng giải quyết. Các chủ tàu tuyệt đối tuân thủ lịch trình chạy tàu, không được chạy sớm hơn so với giờ niêm yết trên vé. Nếu chủ tàu nào tái phạm thì Sở GTVT sẽ kiên quyết xử lý theo luật định.


Tin, ảnh: N.Đức


 


.