Vụ đấu giá 86m3 gỗ: Vi phạm trình tự thủ tục về thời gian

04:05, 20/05/2013
.

(QNĐT)- Ngày 20/5, Sở Tư pháp Quảng Ngãi đã có văn bản kết luận về việc kiểm tra đối với vụ đấu giá 86m3 gỗ gồm: Gần 58,8m3 gỗ hương  và trên 27,17m3 gỗ gõ mật (cùng nhóm IIA), do đơn vị trực thuộc là Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (TTDVBĐGTS) tổ chức vào ngày 8/2 vừa qua.

TIN LIÊN QUAN


Theo đó Đoàn Kiểm tra của Sở Tư pháp đã phát hiện một số sai phạm trong quá trình tổ chức bán đấu giá, đồng thời xác định trách nhiệm của từng cá nhân. Cụ thể: TTDVBĐGTS đã cho thông báo mời thầu 2 lần liền kề trên Đài PTTH Quảng Ngãi vào chiều ngày 5/2 và sáng ngày 6/2, mà không cách nhau giữa 2 lần thông báo 3 ngày. Chỉ 1 ngày sau khi cho thông báo trên Đài PTTH tỉnh, TTDVBĐGTS đã tiến hành cho bán đấu giá số gỗ trên, thay vì chờ đến 7 ngày sau mới được tổ chức bán đấu giá là trái với quy định (Khoản 2, Điều 28, Nghị định 17/NĐ-CP).

Số gỗ vi phạm mà cơ quan chức năng tỉnh thu giữ, ủy quyền cho TTDVBĐGTS đấu giá bán
Số gỗ vi phạm mà cơ quan chức năng tỉnh thu giữ, ủy quyền cho TTDVBĐGTS đấu giá bán


Nguyên nhân dẫn đến sai phạm trên do lỗi của nhân viên văn thư là bà Nguyễn Thị M Phi. Trong tường trình của mình với Đoàn kiểm tra, bà Phi lý giải: "Do công việc của những ngày cuối năm âm lịch nhiều, phải lo tết cho cơ quan cộng với sức khỏe yếu do mang thai” nên quên mang đến Đài PTTH để cho đăng thông báo từ ngày 1/2.

Khi phát hiện chậm trễ này, bà Phi đã yêu cầu Đài PTTH tỉnh cho đăng tải liên tục 2 lần vào chiều ngày 5 và sáng ngày 6/2. Dù biết việc làm trên của mình là sai quy định, thế nhưng bà Phi không báo cáo lại cho lãnh đạo TTDVBĐGTS. Vì vậy đây là lỗi cố ý làm trái của bà Phi.

Tuy nhiên trong sai phạm này, còn có lỗi của ông Võ Tấn Lựu- Giám đốc TTDVBĐGTS và đấu giá viên điều khiển phiên đấu giá 86m3 gỗ đã thiếu kiểm tra.

Bà Bùi Thị Lệ Thủy- Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: Qua báo cáo kết luận của Đoàn kiểm tra, chưa phát hiện có sự thông đồng, dìm giá... trong vụ đấu thầu 86m3. Vì vậy với những sai phạm trên, trước mắt Sở chỉ đạo cho TTDVBĐGTS tiến hành tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân sai phạm. Trên cơ sở này, Sở sẽ có biện pháp xử lý thích hợp đối với từng trường hợp vi phạm. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu TTDVBĐGTS kiểm tra lại toàn bộ những cuộc bán đấu giá đã diễn ra tại đơn vị từ trước đến nay. Sau khi hoàn thành có văn bản báo cáo cho Sở.
                    

Công Hoàng
 


.