Vụ cô gái bị người yêu sát hại: Xót lòng người ở lại

02:04, 17/04/2013
.

(QNĐT)- Chiều 16/4, người thân trong gia đình và bạn bè, bà con làng giềng ở vùng quê xã Hành Phước (Nghĩa Hành) đã đã đến tiễn đưa nạn nhân Lê Thị Thúy Hằng (1989) về nơi an nghỉ cuối cùng, một khung cảnh tang thương, buồn thảm bao trùm cả một vùng quê.

TIN LIÊN QUAN


Nghẹn ngào

Nhìn di ảnh của con, ông Lê Văn Thanh (48 tuổi) -  cha ruột Hằng cứ nấc nghẹn, chưa bao giờ ông nghĩ con gái của mình lại có ngày rơi vào bi kịch tang thương thế này. "Cuối tháng 2 vừa rồi tui có vào TP.HCM với con và quyết dẫn con về vì linh tính thấy con đang gặp nguy hiểm. Nhưng lúc đó con bé bảo tình hình ổn rồi ba, không sao đâu, con ở đây làm, nếu có chuyện gì xảy ra nữa, anh Khuyến mà hành hung con lần nữa con sẽ bỏ về quê. Vợ chồng tui đâu ngờ nó lại giết con gái tôi như vậy. Đau lắm chú ơi, nó mới có 23 tuổi. Sao thằng Khuyến nó ác vậy"- ông Thanh nghẹn ngào.

Bình tĩnh sau một hồi, ông Thanh kể: Lúc nghe, con Huyên (em gái Hằng) điện thoại báo tin Hằng bị Khuyến sát hại, tui gần như chết lặng, còn vợ ông đứng bên khóc ngất đi, tui phải nhờ bà con hàng xóm chăm sóc cho vợ, còn mình tức tốc bắt xe đò vào Tp. Hồ Chí Minh với con.

“Từ hồi giờ con bé rất kín tiếng, ít khi nào chia sẻ buồn vui với gia đình cả, tui cũng chỉ nghe hai đứa em nó nói loáng thoáng chuyện tình cảm của nó vậy thôi. Hôm 27 tết vừa rồi, thằng Khuyến có đi xe máy về nhà tui xin lỗi gia đình tui và xin hàn gắn lại tình cảm với con Hằng. Con gái tui sợ quá nhắn tin về báo đừng tiếp Khuyến vì cậu ấy mất hết tư cách đạo đức rồi. Tui nói, chuyện của hai đứa thế này thì cháu nên thôi đi, xã hội còn nhiều người con gái khác tốt đẹp hơn con gái chú. Cháu hãy chia tay nó đi, đừng làm phiền nó nữa. Rồi chiều đó nó chạy xe máy về Huế, qua tết nó có vào 2 lần nữa, vậy mà ..."- ông Thanh vừa nói vừa lau nước mắt.

 

Ông Thanh (áo sọc) như chết lặng trước sự ra đi của con gái
Ông Thanh (áo sọc) như chết lặng trước sự ra đi của con gái.


Ngồi bên quan tài của con, mẹ của Hằng sụt sùi: Gia đình chẳng mấy khá giả, cuộc sống chủ yếu dựa vào mấy sào lúa và những đồng lương làm trưởng công an xã của ổng. Để có tiền nuôi con ăn học, hằng ngày bà phải đi làm thuê ở những lò gạch trong xã. Hằng là con cả trong gia đình, sau Hằng còn có 2 em. Thương ba mẹ ở quê vất vả, sau khi tốt nghiệp Đại học Luật TP.HCM với tấm bằng loại khá, ra trường Hằng xin vào làm việc tại Tập đoàn Cotec hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại TP HCM hơn một năm nay để phụ giúp ba mẹ nuôi hai em ăn học ở TP. HCM.

"Nó hứa với gia đình cố gắng tiếp tục học tập lấy thêm bằng luật sư, lo cho hai em học đến nơi, đến chốn ở TP HCM rồi mới tính đến chuyện chồng con. Nhưng giờ... con tôi có lỗi gì. Oan lắm con ơi"- nói đến đây mẹ Hằng nghẹn ngào.
 

Từng nhiều lần bị Khuyến "khủng bố"

Từ TP.HCM về quê dự đám tang của bạn, anh Phạm Tấn Ngọc không cầm được nước mắt trước sự ra đi của người bạn thân. Ngọc kể, anh với Hằng là bạn thân từ những năm học cấp ba, Hằng là một người vui vẻ hòa đồng, chăm ngoan, học giỏi nên được nhiều người quý mến. Thời gian học tại TP. HCM anh và Hằng cũng thường xuyên liên lạc với nhau, nên Hằng cũng có tâm sự chuyện tình cảm của mình.

“Hằng kể với mình rằng anh Khuyến đã chia tay mình rồi, anh ta nói mình quá trẻ con. Lúc đó Hằng bảo vẫn chờ đợi nhưng cuối cùng vẫn không thấy đâu nên Hằng đồng ý chia tay” – anh Ngọc cho hay.

Nhưng hơn một năm sau anh này đòi quay lại, nhưng Hằng từ chối vì cho rằng anh ta đã phản bội mình. Sau đó nhiều lần hung thủ đe dọa thậm chí đòi giết chết cả gia đình Hằng.

 

Người thân trong gia đình Hằng
Người thân trong gia đình Hằng  nghẹn ngào trước nỗi đau


Theo anh Ngọc, thì thời gian gần đây, Khuyến luôn có những lời đe dọa, thậm chí hành hung Hằng và cả người thân Hằng khi bắt gặp Hằng đi với bất kỳ ai, đốt hết quần áo, xé đồ đạc trong lúc đang đi giữa đường rồi đe dọa, đòi đánh, giết... Khuyến từng nói với Hằng là một khi đã yêu nhau thì sẽ đến với nhau, sống cùng sống, chết cùng chết. Nếu không lấy được Hằng làm vợ thì sẽ giết Hằng nên Hằng rất lo sợ.

"Thời gian này tinh thần của Hằng ra sa sút, để tránh Khuyến, Hằng phải thay đổi số điện thoại, xin trú ngụ tại công ty chứ không dám về phòng trọ. Những ngày cuối tuần Hằng chỉ dám về nhà bạn bè hay nhà người thân để ở vì sợ Khuyến theo dõi..."- anh Ngọc cho biết.

Để "khủng bố" tinh thần của Hằng, Khuyến dùng nhiều thủ đoạn như: giả dạng nick yahoo, facebook của Hằng hoặc em Hằng để moi móc thông tin, dò la nơi Hằng trọ.

"Có lần mình đã nói với Hằng là nên bỏ việc về quê tạm một thời gian để tình hình yên ổn rồi hãy vào làm, hay chuyển xuống Vũng Tàu làm và Hằng cũng bảo để tính. Nhưng đâu ngờ sự việc ra thế này, tên Khuyến lại ra tay sát hại Hằng” – anh Ngọc nói.

Trước đó, sau thời gian dài chịu đựng, Hằng đã trực tiếp đến VKSND quận Bình Thạnh và Công an quận Bình Thạnh trình báo về việc bị Khuyến thường xuyên uy hiếp tinh thần, đánh đập. Xét sự việc chưa đến mức xử lý hình sự, cơ quan chức năng đã chuyển vụ việc đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh mời các đương sự lên làm việc.

Chiều 13/4, Công an phường mời cả hai đến ghi lời khai nhưng Khuyến không vào mà phục sẵn bên ngoài. Khi Hằng vừa rời khỏi trụ sở công an, Khuyến đuổi theo và dùng mã tấu sát hại Hằng.

 

Sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự tha hóa tư tưởng trong một bộ phận giới trẻ. Sự nuông chiều của xã hội, những thước phim bạo lực, những trang thông tin giật gân… cũng là nguyên nhân gây ra tội ác.



Bài, ảnh: Bảo Ngọc
 


.