Thành phố Quảng Ngãi đã sẵn sàng đón khách

08:04, 24/04/2013
.

(QNg)- Là một trong 2 địa phương diễn ra các hoạt động trong Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa Biển đảo Quảng Ngãi năm 2013, thành phố Quảng Ngãi đã và đang nỗ lực để tham gia cùng Ban tổ chức, góp phần làm nên thành công của sự kiện này.

TIN LIÊN QUAN


Những ngày này, thành phố Quảng Ngãi trở nên nhộn nhịp hơn. Người dân đang háo hức chào đón du khách khắp nơi về dự Lễ Khao lề và Tuần văn hóa Biển đảo năm 2013. Tại các cửa ngõ cũng như khu vực trung tâm, các pano lớn tuyên truyền cho ngày hội này đã được trang hoàng bắt mắt. Các tuyến phố chính như Hùng Vương, Lê Trung Đình, Phạm Văn Đồng… được trang hoàng lộng lẫy.

 

Băng rôn tuyên truyền Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa Biển đảo trên đường phố Quảng Ngãi.
Băng rôn tuyên truyền Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa Biển đảo trên đường phố Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết, là địa phương tổ chức hầu hết các hoạt động chính của Tuần văn hóa Biển đảo năm 2013 nên thành phố đã và đang nỗ lực hết mình vì sự thành công của sự kiện này. "Lần đầu tiên thành phố vinh dự chuẩn bị cho một sự kiện văn hoá lớn nên phải làm thật chu đáo để tạo ấn tượng cho du khách khi đến với thành phố Quảng Ngãi"- ông Dũng nói.
 

"Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa Biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 là cơ hội để quảng bá hình ảnh về quê hương, con người Quảng Ngãi, tạo đà cho ngành du lịch tỉnh nhà phát triển. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng với ý thức chủ động, hiếu khách của người dân, tin chắc rằng thành phố Quảng Ngãi sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế".
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi nói.

Hiện các khách sạn có khoảng 2.000 chỗ ở và hàng trăm nhà nghỉ trên địa bàn thành phố đã và đang chuẩn bị chu đáo để đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội. Các cửa hàng, siêu thị cũng chuẩn bị một số lượng lớn các mặt hàng đồ lưu niệm và những sản phẩm đặc sản của Quảng Ngãi như: Cá bống sông Trà, mạch nha, đường phèn, đường phổi, kẹo gương, bánh nổ... để phục vụ du khách khi có nhu cầu.

UBND thành phố Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp với tất cả các chủ nhà hàng, khách sạn, những đơn vị làm dịch vụ, kể cả những người buôn bán lẻ để quán triệt phục vụ du khách với tinh thần mến khách; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, ổn định giá cả sinh hoạt trong suốt thời gian lễ hội, kiên quyết xử lý các trường hợp buôn bán theo kiểu “chặt chém” đối với khách lạ. Tổ chức thu dọn vệ sinh đường phố sạch sẽ, bố trí các nhà vệ sinh công cộng tại nơi diễn ra các hoạt động chính như Quảng trường, Bảo tàng tỉnh; đưa các đối tượng ăn xin, lang thang cơ nhỡ vào Trung tâm bảo trợ xã hội để quản lý.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, giao thông trong thời gian diễn ra lễ  cũng được lực lượng chức năng lên phương án thực hiện, nhằm tạo sự thân thiện, an toàn cho du khách, góp phần cho sự kiện Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa Biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 thành công.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN
 


.