Chống người thi hành công vụ, 11 bị cáo lãnh 126 tháng tù

10:04, 16/04/2013
.

(QNĐT) Ngày 16/4, Tòa án nhân dân huyện Bình Sơn đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án “Chống người thi hành công vụ” ở  thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu (Bình Sơn).

TIN LIÊN QUAN


Theo cáo trạng, vào sáng ngày 13/10/2012, trong khi Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương (TP Hồ Chí Minh) đang tiến hành thăm dò khai thác số cổ vật dưới tàu bị đắm ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu thì hàng trăm người dân địa phương đến cản trở.

Người dân tấn công làm 10 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ tại đây bị thương; 4 xe ô tô và một canô của công an, biên phòng bị đập phá và ném đá hư hỏng.

 

Các  bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.



Công an huyện Bình Sơn đã khởi tố 12 bị can, bắt giam 11 bị can, còn đối tượng Trương Xuân Thương đã bỏ trốn khỏi địa phương, khi bắt được sẽ xét xử sau.

Các bị can bị truy tố ba tội là: Cố ý làm hư hỏng tài sản, công nhiên chiếm đoạt tài sản và chống người thi hành công vụ.

Tòa án nhân dân huyện Bình Sơn đã tuyên phạt các bị cáo tổng cộng 126 tháng tù, trong đó có 117 tháng tù giam và 9 tháng tù treo. Bị cáo chấp hành hình phạt tù cao nhất là Trương Văn Thọ (24 tuổi) 39 tháng tù giam, nhẹ nhất là Nguyễn Lên (31 tuổi) 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.


    Tin, ảnh:  Ái Kiều
 


.