Cần trả lại tên cho cầu

09:03, 28/03/2013
.

(QNĐT)- Thời gian qua, nhiều người dân ở xã Phổ Minh (Đức Phổ) không đồng tình với việc tên một số cây cầu ở đường tránh đông thuộc xã Phổ Minh bị thay đổi không đúng với tên gọi trước đây của người dân.

TIN LIÊN QUAN


Theo phản ánh của người dân có 4 tên cầu bị thay đổi tên. Theo đó, trước đây nhân dân thường gọi là cầu Xã Cấp nay đổi thành cầu Bàu Nước, cầu Sông Rớ lại đổi thành cầu Sông Rơ, cầu Sông Giàng nay lại bị đổi tên thành cầu Bỏ Xa, tương tự cầu Soi nay lại đổi thành cầu Sông Kim.

Cầu Sông Kim trước đây nhân dân thường gọi là cầu Soi Cầu Bỏ Sa trước đây nhân dân gọi là cầu Sông Giàng
Cầu Sông Kim trước đây nhân dân thường gọi là cầu Soi và cầu Bỏ Sa trước đây nhân dân gọi là cầu Sông Giàng


Ông Nguyễn Long (70 tuổi) ở xã Phổ Minh bức xúc: Mỗi tên cầu đều có giá trị lịch sử và ý nghĩa riêng của nó, không phải ngẫu nhiên mà cầu có tên này hay tên khác. Thế nhưng không hiểu sao, từ khi làm đường tránh đông tên cầu cũng thay đổi theo.

"Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri của địa phương và vấn đề này UBND huyện đã tiếp thu, ghi nhận và nói sẽ xem xét, điều chỉnh cho chính xác. Giờ thời gian đã lâu, nhưng vẫn thấy chưa có điều chỉnh. Rất mong các cấp có thẩm quyền đính chính tên cầu đúng lại  như trước đây"- ông Long bày tỏ.

 

PV
 


.