Bưu điện văn hóa xã trở thành tiệm tạp hóa

02:03, 14/03/2013
.

(QNg)- Từ đầu năm đến nay, người dân xã Ba Xa (Ba Tơ) không khỏi ngạc nhiên khi điểm bưu điện văn hóa xã - nơi bà con đến đây để chuyển thư, điện thoại, đọc sách báo bỗng dưng trở thành "cửa hàng" tạp hóa, hàng ngày tấp nập người đến mua bia, nước ngọt...
 

TIN LIÊN QUAN


"Mục sở thị" điểm bưu điện-văn hóa xã này, chúng tôi thấy bên trong, bàn giao dịch, tủ sách, buồng điện thoại đều được dẹp bỏ để nhường chỗ cho bia các loại cùng các loại tạp hóa khác. Chiếc tủ kính  trước đây từng là nơi để sách báo giờ đã biến thành tủ đựng dầu, bột ngọt, muối ăn, thuốc lá…

 

Bưu điện văn hóa xã Ba Xa trở thành tiệm tạp hóa.
Bưu điện văn hóa xã Ba Xa trở thành tiệm tạp hóa.


Theo tìm hiểu của phóng viên, bưu điện văn hóa xã Ba Xa đã được bà Huỳnh Thị Tuyết Vân thuê lại và có "hợp đồng" hẳn hoi với Bưu điện huyện Ba Tơ. Theo hợp đồng, bà Tuyết Vân có quyền được sử dụng bưu điện văn hóa xã Ba Xa để kinh doanh dịch vụ từ ngày 1/1/2013, với giá tiền thuê mỗi năm là 5 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Đinh Nam Oang, Chủ tịch UBND xã Ba Xa cho biết: "Chúng tôi khá bất ngờ khi bưu điện văn hóa xã lại thành nơi bán hàng tạp hóa. Khi đến kiểm tra, chúng tôi mới được biết rằng bưu điện văn hóa xã đã được Bưu điện huyện Ba Tơ cho bà Huỳnh Thị Tuyết Vân thuê. Khi ký hợp đồng, hai bên không hề thông qua chính quyền địa phương". Cũng theo ông Oang, Ba Xa là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Ba Tơ. Vì thế việc duy trì hoạt động của điểm bưu điện văn hóa xã Ba Xa là cơ hội để bà con tiếp cận với thông tin từ sách báo cũng như dễ dàng hơn trong liên lạc, chuyển phát.

Nhiều người dân ở thôn Nước Như cho biết, lúc bưu điện văn hóa xã còn hoạt động, mỗi lần cần chuyển tiền cho con đi học ở xa, hay chuyển thư đều rất thuận tiện. Nhưng bây giờ, mỗi khi cần đến dịch vụ bưu điện, mọi người lại phải lặn lội xuống xã khác như Ba Tô, Ba Dinh, hoặc xuống tận thị trấn Ba Tơ.

Trước việc Bưu điện văn hóa xã Ba Xa bị sử dụng sai mục đích, UBND xã Ba Xa đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản. Tuy nhiên, cửa hàng tạp hóa của bà Vân vẫn mở cửa hoạt động như thường lệ.

 Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có hướng xử lý thích hợp để Bưu điện văn hóa xã Ba Xa sớm hoạt động trở lại đúng với chức năng của một bưu điện văn hóa, phục vụ người dân địa phương.


Bài, ảnh: Ý THU
 


.