Quặn thắt nỗi đau

02:02, 21/02/2013
.

(QNg)- Giữa đô thị náo nhiệt, người người hớn hở vui Xuân đón Tết thì gia đình chị Nguyễn Thị Kim Thủy (45 tuổi, ở tổ 7, phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi) sống trong nỗi đau vô bờ khi cùng lúc chồng và hai con bị bệnh u xương.

TIN LIÊN QUAN


"Lại mọc thêm một khối u. Ông trời xin hãy để tôi chịu thay nỗi đau cho các con", chị Nguyễn Thị Kim Thủy nói trong giàn giụa nước mắt khi phát hiện khối u xương mới xuất hiện trên người đứa con gái Phạm Thị Ngọc Hương (học lớp 3). Những ai đã một lần chứng kiến cảnh sống nghèo khổ cùng nỗi đau vô bờ mà những thành viên trong gia đình chị Thủy đang phải trải qua đều không khỏi chạnh lòng. Chồng và hai con của Thủy cùng lúc bị bệnh u xương từ nhiều năm qua. Các khối u trên cơ thể họ ngày một lớn dần và nhiều khối u mới liên tiếp "mọc" lên. Từng ngày, từng giờ họ đối mặt với nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

 

Cháu Phạm Thị Ngọc Hương dùng cánh tay bị dị tật vì u xương lau nước mắt trên khuôn mặt mẹ.
Cháu Phạm Thị Ngọc Hương dùng cánh tay bị dị tật vì u xương lau nước mắt trên khuôn mặt mẹ.


"Mẹ ơi, con đau quá", cháu Phạm Thị Ngọc Hương ngồi co ro nơi góc nhà, đôi môi tím tái gọi mẹ. Chị Thủy ôm chặt con gái vào lòng, hai mắt đỏ hoe bảo: "Trời lạnh các khối u càng đau nhức. Đêm nào cũng nghe tiếng rên đau của ba cha con mà mình như đứt từng đoạn ruột". Trên khắp cơ thể của cháu Hương, đâu đâu chúng tôi cũng thấy khối u dọc theo  những đốt xương. Trên người cháu Phạm Quốc Thơm (con đầu của chị Thủy, học lớp 7) cũng thế. Còn anh Phạm Văn Vàng (49 tuổi, chồng chị Thủy) sống như người tàn phế. Cũng bởi nhà quá nghèo, anh Vàng cố cầm cự nỗi đau, đến khi quá mức chịu đựng mới tìm đến bệnh viện. Vợ chồng anh như chết lặng khi nghe bác sĩ bảo khối u quá lớn, nếu phẫu thuật sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Hai cháu nhỏ Thơm và Hương phát hiện bệnh từ năm 2008. Không có tiền phẫu thuật nên suốt nhiều năm liền hai cháu sống trong quằn quại nỗi đau. Khối u ở chân phình to khiến cháu Thơm chẳng thể đi lại. Đến giữa năm 2012, Thơm và Hương được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tài trợ kinh phí phẫu thuật. Niềm vui ấy không trọn vẹn bởi u xương liên tiếp mọc lên trên cơ thể hai cháu. Cả hai sống trong nước mắt vì đau đớn. "Mấy cục u lớn nhanh như nấm. Ngày nào tôi cũng kiểm tra khắp người hai đứa nhỏ. Tim tôi cứ như ngừng đập, đau nhói vì thương con. Giá như tôi có thể chịu đau thay cho cháu", chị Thủy nói trong đau khổ.

Ngôi nhà rộng chưa đầy 10m2, chẳng có vật dụng gì đáng giá của gia đình chị Thủy càng trở nên lạnh lẽo khi ba con người cùng lúc đối mặt với nỗi đau. Chị Thủy cho hay: "Mấy năm rồi nhà chẳng có tết, cứ sống trong đau khổ, túng thiếu. Nghĩ mà thương cho mấy đứa nhỏ". Ngay cả ngôi nhà họ đang sống cũng là của người bà con thấy tội nghiệp nên cho ở tạm. Chị Thủy nghẹn ngào: "Sau phẫu thuật, bác sĩ dặn cho hai cháu ăn uống đầy đủ nhưng biết lấy đâu ra tiền. Ăn uống thiếu thốn nên thằng Thơm bị thiếu máu, ngất xỉu liên tục". Cả nhà sống nhờ vào số tiền ít ỏi chị Thủy kiếm được từ việc làm nhang thuê. Mấy tháng nay, chị Thủy không đi làm vì chăm mẹ chồng bị đau nặng nằm bệnh viện, sấp nhỏ ở nhà bữa đói, bữa no. "Mẹ ơi, con không cần bánh kẹo, cũng chẳng cần quần áo mới gì đâu, mẹ đừng lo", cố kìm nén cơn đau, hai cháu Thơm và Hương động viên để mẹ đỡ phần lo lắng. "Nhưng làm sao không đau, không lo cho đặng khi thấy chồng và các con sống trong đau đớn", chị Thủy nói.

Đêm đêm, trong ngôi nhà mà tất cả các thành viên đều không có lấy  một giấc ngủ ngon, tất cả đều thầm mong cho hai cháu nhỏ được phẫu thuật để không phải gánh chịu những cơn đau quằn quại. Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Thủy đang rất cần sự giang tay sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Nguyễn Thị Kim Thủy, tổ 7 phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi  - 02 Cao Bá Quát, thành phố Quảng Ngãi. Điện thoại: 055 3822.894.


Bài, ảnh: Phương Lý
 


.