Nghĩa Hành: Truy bắt nhóm trộm, một người bị thương nặng

03:02, 21/02/2013
.

(QNĐT)- Chiều ngày 20/2, ông Lê Văn Thạch (51 tuổi), ngụ thôn Phú Lâm Tây, xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành trên đường đi làm đồng về đến đoạn đường bê tông trong thôn thì phát hiện hai đối tượng đang có hành vi trộm cắp tài sản của người dân.

Ông Thạch bí mật theo dõi và chặn đường. Hai tên trộm liều lĩnh phóng xe máy bỏ chạy, ông Thạch điều khiển xe đuổi theo. Trên đoạn đường rượt đuổi, tên trộm ngồi sau xe dùng súng ná liên tục bắn đạn đá vào người ông Thạch. Mặc dù trúng đạn, bị thương trên đầu và mặt nhưng ông Thạch vẫn tăng ga áp sát hai tên trộm.

Cuộc rượt đuổi suốt 2km trên đường làng. Nhiều thanh niên bên đường cũng chạy theo hỗ trợ ông Thạch. Khi xe ông Thạch áp sát, hai tên trộm dùng xe ép và đạp xe ông Thạch ngã xuống đường. Tuy bị ngã nhưng ông Thạch đã kịp phối hợp với một số người tóm gọn 2 tên trộm. Ông Thạch bị nhiều vết thương trên người. Người dân đưa ông Thạch đến Trạm y tế xã băng bó, khâu vết thương trên mặt, tay, chân.

Hai tên trộm là Lê Văn Thanh và Lê Trung Việt, đều ngụ 19 tuổi, thôn Hoà Vinh, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành. Ngoài tang vật thu giữ là súng ná cao su, hai tên trộm còn mang theo một con dao bấm trong người. Hành động dũng cảm truy bắt 2 tên trộm đến cùng của nông dân Lê Văn Thạch đáng được biểu dương.


                          T. Hải
 


.