Quảng Ngãi: Hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số đón Tết

08:01, 17/01/2013
.

(QNĐT)- Ông Nguyễn Duy Nhân, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Quảng Ngãi cho biết, Sở đã trình UBND tỉnh kế hoạch thăm Tết Quý Tỵ đối với những gia đình chính sách khó khăn, gia đình nghèo trong tỉnh.

Theo đó, từ nguồn kinh phí 30 tỷ đồng (từ ngân sách tỉnh), sẽ hỗ trợ gần 1.000 tấn gạo cho hơn 6.000 người nghèo trong vòng một tháng, bình quân mỗi nhân khẩu được nhận 15 kg gạo và mỗi gia đình chính sách được nhận từ 100 ngàn đến 300 ngàn đồng.  

 

Tặng quà cho gia đình chính sách.
Tặng quà Tết cho gia đình chính sách.
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã phê duyệt Phương án thực hiện cấp không thu tiền một số mặt hàng thiết yếu cho đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng kinh phí thực hiện hơn 4,8 tỷ đồng.

Toàn tỉnh có 46.285 hộ với 176.599 khẩu là đồng bào dân tộc thiểu số ở 6 huyện miền núi và các xã miền núi thuộc huyện đồng bằng trong tỉnh thuộc diện thụ hưởng. Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho một số đơn vị và UBND các huyện thực hiện hoàn thành phương án này trước ngày 25 tháng Chạp để đảm bảo các hộ đều được nhận các mặt hàng thiết yếu, để vui Xuân, đón Tết cổ truyền.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.