Dùng dao, còng số 8 khống chế vợ, "bắt cóc" con ruột

10:01, 12/01/2013
.

Sáng 11.1, ông Nguyễn Nam, cán bộ Công an thôn Bảo Vinh, xã Phước Vinh, H.Ninh Phước (Ninh Thuận) cho biết, đã báo cáo vụ việc đối tượng Nguyễn Đăng Dương (26 tuổi, quê Quảng Ngãi) dùng dao, còng số 8 khống chế vợ để “bắt cóc” con ruột của mình cho công an cấp trên.

Theo trình bày của chị Nguyễn Đường Bảo Trâm (23 tuổi, vợ Dương, ngụ thôn Bảo Vinh), vợ chồng chị lấy nhau từ năm 2009 nhưng không đăng ký kết hôn.
 

 Chị Trâm giao còng số 8 lại cho công an địa phương
Chị Trâm giao còng số 8 lại cho công an địa phương



Sau khi sinh bé Nguyễn Ngọc Bảo Vi (vào cuối năm 2009) được 1 tháng, hai người chia tay nên chị đã đưa con về nhà mẹ ruột sinh sống. Từ đó đến nay, chị Trâm và Dương không liên lạc với nhau.

Sáng 10.1, chị Trâm đưa bé Vi (4 tuổi) ra UBND xã Phước Vinh làm giấy khai sinh cho con đi học. Khi hai mẹ con đi ngang qua khu vực nghĩa trang của xã thì Dương xuất hiện, dùng dao khống chế “bắt cóc” cháu Vi.

Trong lúc giằng co, Dương lấy còng số 8 ra định còng tay chị Trâm nhưng còng bị rơi xuống đất. Chị Trâm truy hô. Song, do đoạn đường hoang vắng nên Dương đã ôm cháu Vi tẩu thoát vào rừng.

Bà Đường Thị Hoan (mẹ chị Trâm) cho biết, từ khi lọt lòng đến nay, Vi sống với ông bà ngoại, không hề biết mặt bố nên gia đình rất lo sợ trước hành động bắt con của Dương.

Trước đó vài ngày, Dương có gọi điện hỏi thăm gia đình và nói đang sinh sống tại khu vực H.Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tuy nhiên, sau khi “bắt cóc” con thì điện thoại di động của Dương luôn trong tình trạng không liên lạc được.

Ông Nguyễn Nam cho hay, hiện chưa rõ đối tượng này “bắt cóc” con ruột của mình để làm gì nhưng hành động đem theo còng số 8 và dao nhọn để khống chế vợ là rất nguy hiểm.



Tin; ảnh: Thiện Nhân/Thanh niên


.