Cuộc đào tẩu không thành của kẻ giết vợ

10:12, 15/12/2012
.

(QNg)- Suốt 4 ngày tìm mọi cách chạy trốn khỏi sự truy lùng của công an, kẻ giết vợ đã bị lực lượng công an vây bắt khi hắn đang tìm cách đào hầm nấp trong bụi rậm trên núi.

TIN LIÊN QUAN


Chiều 29/11, không thấy bà Hoàng Thị Nhiệm (48 tuổi) trở về nhà mẹ ruột ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức), con ruột bà Nhiệm và một số người thân đã đi tìm. Đến nhà ông Trương Văn Thuận, 48 tuổi (chồng bà Nhiệm), ở thôn Phước Xã, xã Đức Hòa, thấy cửa đóng. Nghi có điều chẳng lành, người thân bà Nhiệm đến phá cửa và phát hiện xác bà Nhiệm đã bị sát hại trước đó.

 

Đối tượng Trương Văn Thuận.
Đối tượng Trương Văn Thuận.


Tại hiện trường, ngoài một số tờ giấy với lời lẽ trăn trối, còn nhiều lọ, bịch thuốc diệt cỏ đã khui đổ dưới nền. Người chồng Trương Văn Thuận đã biến mất cùng chiếc xe đạp ông thường sử dụng. Nhận được thông tin vụ án mạng trên, Công an huyện Mộ Đức, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Bước đầu xác định bà Nhiệm bị giết chết và nghi can hung thủ là người chồng Trương Văn Thuận.

Đến ngày 30/11, tại khu vực nghĩa địa, thuộc thôn Phước Mỹ, xã Đức Hoà, lực lượng truy bắt phát hiện nhiều chai, bịch thuốc độc vừa sử dụng bỏ lại. Tại bể nước gần đó, cá bị chết vì thuốc độc trên. Cơ quan điều tra nhận định, khả năng ông Thuận tự tử nhưng không thành. Hoặc hung thủ tạo hiện trường giả để đánh lừa lực lượng truy bắt. Tập trung lực lượng siết chặt khu vực trên, đặc biệt khu vực núi Đồi, thuộc thôn Phước Mỹ, đến trưa 3/12 thì lực lượng công an phát hiện bắt giữ ông Thuận khi đối tượng đang núp sâu trong bụi rậm.

Tại Công an huyện Mộ Đức, ông Thuận khai nhận nhiều tháng qua ông và bà Hoàng Thị Nhiệm ly thân và đang chờ quyết định ly hôn của TAND huyện. Trong thời gian này, bà Nhiệm sinh sống với người con gái tại TP Quảng Ngãi. Sáng 29/11, bà Nhiệm về huyện Mộ Đức làm một số thủ tục trước khi ly hôn. Ông Thuận gọi điện bảo bà Nhiệm lên nhà nói chuyện. Tại đây, ông Thuận bảo bà Nhiệm về lại sống với ông, nhưng bà Nhiệm không đồng ý. Sau đó lợi dụng bà Nhiệm không đề phòng, ông Thuận đã ra tay giết vợ.

Theo người dân ở xã Đức Hòa, nhiều năm qua, ông Thuận thường uống rượu, đánh đập vợ, con vô cớ. Tuy nhiên mỗi lần xã mời lên xử lý thì bà Nhiệm xin "tha" cho chồng để gia đình tự hòa giải, thu xếp vì cuộc sống của các con. Tháng 6 vừa qua, ông Thuận đánh bà Nhiệm gãy tay, bị Công an xã Đức Hòa lập biên bản xử phạt hành chính. Sức chịu đựng lên đến đỉnh điểm, bà Nhiệm bỏ về nhà con gái ở TP Quảng Ngãi và viết đơn ly dị.

Được biết, ông Thuận từng là thợ làm cửa sắt nhưng do ham mê cờ bạc, ăn nhậu bê tha nên cuộc sống gia đình lâm vào bế tắc. Những đứa con ông Thuận lần lượt lớn lên và không chấp nhận thói bạo hành của cha nên lần lượt rời xa ông. Ngay cả bà Nhiệm, người vợ dường như suốt đời chỉ biết cam chịu vì chồng vì con, nhưng cũng không chịu nổi sự bạo hành của ông.

Bài, ảnh: Thành Sự

 


.