Đã khắc phục hoàn toàn sự cố tràn dầu của tàu Racer Express

04:11, 17/11/2012
.

(QNĐT)- Đến sáng 17/11, toàn bộ dầu cặn bị tràn trên mặt biển tại cảng Dung Quất đã được xử lý hoàn toàn. Đó là kết quả làm việc cật lực của đội ứng cứu thuộc cảng PTSC sau 1 ngày đêm xảy ra sự cố tràn hơn 1 nghìn lít dầu từ tàu Racer Express.

TIN LIÊN QUAN


Ngay khi sự cố tràn dầu xảy ra, đội ứng cứu của cảng PTSC đã huy động lực lượng làm việc ngày đêm để khắc phục, không cho dầu loang ra biển. Đến thời điểm này, tất cả lượng dầu FO bị tràn ra ngoài đã được thu gom và xử lý triệt để. Số dầu này sẽ được công ty môi trường Lilama xử lý theo quy trình để không gây ô nhiễm môi trường. Đối với việc xử lý tàu Racer Express gây ra sự cố tràn dầu, hiện Cảng vụ Quảng Ngãi đang hoàn tất các thủ tục để xử lý theo pháp luật.

 

Đội ứng cứu của cảng PTSC đã khắc phục thành công sự cố tràn dầu từ tàu Racer Express
Đội ứng cứu của cảng PTSC đã khắc phục thành công sự cố tràn dầu từ tàu Racer Express


Cũng trong sáng nay, Trung tâm quan trắc môi trường Dung Quất đã tiến hành lấy mẫu nước tại 5 điểm xung quanh khu vực tràn dầu. Qua xét nghiệm các mẫu nước này, đơn vị sẽ tiến hành kiểm nghiệm, quan trắc đánh giá sự tác động của sự cố tràn dầu đối với môi trường nước và không khí.

Như QNĐT đã đưa tin, vào lúc 2h30 sáng 16/11, trong quá trình cân chỉnh các hầm nhiên liệu, chuyển dầu trong các két, tàu Racer Express gặp sự cố vỡ đường ống làm khoảng 1.000 lít dầu tràn ra ngoài, gây ô nhiễm nghiêm trọng tại khu vực cảng biển.

 


Thanh Phương
 

 


.