Quảng Ngãi: Phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ

04:10, 31/10/2012
.

(QNĐT)- Ngày 30/10, qua kiểm tra các lô, sạp kinh doanh mỹ phẩm, đồ lót tại chợ tạm Quảng Ngãi, đội quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường đã phát hiện ra lô hàng gồm 20 chiếc áo ngực xuất xứ Trung Quốc bên trong có chứa các túi dung dịch, hạt chất dẻo lạ, không rõ nguồn gốc.


Số hàng có chứa chất dẻo lạ này được phát hiện ở sạp số 353 của tiểu thương Nguyễn Thị Hồng Ân tại khu A chợ tạm Quảng Ngãi. Ông Ngô Tấn Ảnh- Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết: Ngay khi có thông tin, phát hiện áo ngực Trung Quốc có chứa vật thể lạ xuất hiện ở nhiều địa phương trong cả nước, chúng tôi đã chỉ đạo đi kiểm tra, rà soát thị trường đồ lót trên thị trường Quảng Ngãi. Qua đó, chúng tôi đã nghi ngờ, phát hiện và tạm thu 20 chiếc áo ngực nghi ngờ chứa chất dẻo lạ, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

 

Đội Quản lý thị trường số 1 đang kiểm tra, xử lý lô hàng có chứa chất lạ
Đội Quản lý thị trường số 1 đang kiểm tra, xử lý lô hàng có chứa chất lạ


Đến chiều 31/10, chủ hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hồng Ân đã được mời đến trụ sở đội Quản lý thị trường số 1 để đối chất và làm rõ. Tiểu thương này cho biết: Thấy hàng có mẫu mã đẹp, phong phú nên tôi  nhập về bán chứ không hề nghĩ đến việc chúng có chứa chất dẻo lạ ở bên trong. Chúng mang nhãn hiệu Trung Quốc như: Hanevli, Mengzhuli, Daihiren, Tiayizi… Loại hàng này được bán với giá rẻ bất ngờ từ 35.000-60.000 đồng/ chiếc.

Được biết, trong cùng thời gian này, Chi cục quản lý thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng cũng phát hiện ra những lô hàng chứa vật thể lạ tương tự. Do đó, Chi cục quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với Quảng Nam và Đà Nẵng đưa mẫu xét nghiệm tại Trung tâm tiêu chuẩn và đo lường chất lượng 3 (Đà Nẵng).

 

Chất dẻo không rõ nguồn gốc có trong những chiếc áo ngực xuất xứ Trung Quốc
Chất dẻo không rõ nguồn gốc có trong những chiếc áo ngực xuất xứ Trung Quốc


“Do chưa xác nhận được chất lạ có trong áo ngực có tác động xấu đến cơ thể con người hay không nên chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định xử phạt cụ thể đối với chủ hộ kinh doanh. Trước mắt, chúng tôi tạm giữ và chờ kết quả xét nghiệm của Trung tâm chuyển về”- Ông Ngô Tấn Ảnh cho hay.

Qua việc tạm thu lô hàng áo ngực xuất xứ Trung Quốc có chứa chất lạ này, Chi cục trưởng Quản lý thị trường cũng khuyến cáo người tiêu dùng phải cảnh giác trong lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt đối với hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng, tránh tình trạng ham đồ rẻ, đẹp mà gánh phải những hậu quả xấu đến sức khỏe của bản thân.

 

Thanh Phương
 

.