Huyện Đức Phổ có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 7

12:10, 05/10/2012
.

(QNĐT)- Ông Nhâm Xuân Sỹ- Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Dự báo, khi đổ bộ bão số 7 sẽ ảnh hưởng trực tiếp, nhiều nhất đến các địa phương phía Bắc tỉnh Bình Định và phía Nam Quảng Ngãi, đặc biệt là huyện Đức Phổ.

TIN LIÊN QUAN

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh, vùng biển Quảng Ngãi hôm nay (05/10) có gió Bắc đến Đông Bắc cấp 4, cấp 5, đêm gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Trong đất liền trời nhiều mây, ngày có mưa rào vài nơi, trời có lúc hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông.

Khả năng từ đêm nay (5/10) đến ngày 7/10/2012 vùng biển và trong đất liền tỉnh Quảng Ngãi sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 7.

 

Dự kiến đường đi của bão số 7. Ảnh: KTTV TƯ
Dự kiến đường đi của bão số 7. Ảnh: KTTV TƯ


Ông Nhâm Xuân sỹ- Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo: Bão số 7 có cường độ, tốc độ và hướng di chuyển của bão còn diễn biến rất phức tạp. Các địa phương cần đề phòng cao độ và theo dõi sát các bản tin tiếp theo.

Hiện tại, càng tiến về gần bờ, bão càng tăng tốc và rất có khả năng mạnh thêm. Do đó, các địa phương ven biển cần hết sức cảnh giác, chú trọng về vấn đề sạt lở, triều cường, sóng lớn và neo đậu tàu thuyền ở nơi an toàn. Các địa phương miền núi cũng đề phòng tình trạng mưa to dẫn đến lũ ống, lũ quét. Các vùng trũng chú ý đến mực nước sông, biển dâng cao đột ngột gây ngập lụt cục bộ...

*Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền huyện Đức Phổ đã gấp rút triển khai tất cả các phương án chuẩn bị, phòng tránh trước khi bão đổ bộ vào bờ. Ông Trần Em- Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: Đến sáng nay, các địa phương nằm trong phương án di dời khu dân cư đến nơi an toàn đã khẩn trương tiến hành.

 

Tất cả tàu thuyền của huyện Đức Phổ đều bị nghiêm cấm ra cửa biển đánh bắt, đề phòng tránh bị ảnh hưởng của gió bão
Tất cả tàu thuyền của huyện Đức Phổ đều bị nghiêm cấm ra cửa biển đánh bắt.

 

Theo đó, có 115 hộ ở xã Phổ Thạnh, 10 hộ ở xã Phổ Châu có nguy cơ bị sạt lở và triều cường xâm lấn, 102 hộ ở xã Phổ Vinh có nguy cơ bị ngập lụt cũng đang được di dời đến nơi ở kiên cố và các trường học. Theo dự kiến, đến chiều nay (5/10), công tác di dời sẽ được hoàn thành.

Hiện tại, huyện Đức Phổ còn 300 chiếc tàu với gần 2.000 lao động đang đánh bắt ở vùng biển Quảng Bình đang trên đường tìm nơi trú ẩn, tránh ảnh hưởng của gió bão. Đến hiện tại, không còn chiếc tàu cá nào của Đức Phổ đang hoạt động tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Bên cạnh đó, từ trưa nay, chính quyền huyện Đức Phổ cũng đã nghiêm cấm các tàu thuyền ra hoạt động ở cửa biển Mỹ Á và Sa Huỳnh. Chiều nay, lãnh đạo huyện sẽ đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 7 ở một số địa phương xung yếu để chắc chắn rằng, mọi công tác đã sẵn sàng để đối mặt với cơn bão lớn sắp tới.


Thanh Phương
 

 


.