Tọa đàm "Tai nạn giao thông, những hệ lụy cho gia đình và xã hội"

07:09, 27/09/2012
.

(QNĐT)- Chiều 27/9, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Đài Phát thanh- Truyền hình và Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã tổ chức chương trình giao lưu mang chủ đề “Tai nạn giao thông, những hệ lụy cho gia đình và xã hội”, với sự tham dự của hơn 500 cán bộ phụ nữ, học viên, sinh viên. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng năm ATGT và Tháng ATGT quốc gia năm 2012.

TIN LIÊN QUAN


Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 8 tháng đầu năm 2012, cả nước đã xảy ra 7.024 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.128 người, bị thương 5.102 người. Riêng tháng 8/2012, toàn quốc xảy ra 859 vụ, làm chết 755 người, bị thương 612 người. Theo số liệu trên thì trung bình mỗi ngày cả nước có trên 30 người chết và hơn 142 người bị thương do TNGT gây ra.

Ở tỉnh ta, trong 8 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 103 vụ TNGT, làm chết 91 người, bị thương 79 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 97 vụ, với 82 người bị chết và 76 người bị thương.

 

Giao lưu chia sẻ với các nhân vật trong cuộc, hằng ngày phải gánh chịu những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra
Giao lưu chia sẻ với các nhân vật trong cuộc, hằng ngày phải gánh chịu những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra


Đằng sau những tai nạn giao thông là những hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng, gánh nặng cho nhiều gia đình và xã hội. Trong chương trình tọa đàm, mọi người đã có cơ hội giao lưu, trò chuyện với một số nhân vật đang hàng ngày phải đối mặt với những hệ lụy từ những vụ TNGT gây ra cho bản thân và cho người thân trong gia đình họ.

Cũng tại chương trình, các bạn sinh viên đã được bổ sung kiến thức về an toàn giao thông và nâng cao ý thức về việc không uống rượu bia, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ… khi tham gia giao thông để phòng tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Chương trình tọa đàm “Tai nạn giao thông, những hệ lụy cho gia đình và xã hội” là nơi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của những người trong cuộc. Đồng thời nhằm góp phần để mọi người ý thức hơn về chấp hành luật giao thông và thực hiện văn hoá giao thông mỗi khi ra đường.

 

Trao quà cho các gia đình nạn nhân
Trao quà cho các gia đình nạn nhân


Nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp đang đóng trên địa bàn tỉnh hỗ trợ trao 33 suất quà cho các gia đình nạn nhân.


Thanh Phương
 

 


.