Quảng Ngãi: Công bố dịch cúm gia cầm

02:09, 01/09/2012
.

(QNĐT)- Chiều 31/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã công bố dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong thời gian có dịch, tuyệt đối nghiêm cấm việc mua bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm và các động vật nhiễm bệnh tại vùng có dịch.

Theo thống kê của Chi cục Thú y Quảng Ngãi, hiện đã có 23 thôn, 17 xã thuộc 5 huyện trên địa bàn tỉnh xuất hiện dịch cúm gia cầm. Trong gần 80 mẫu bệnh phẩm gửi đến Cơ quan thú y Vùng 4 (tại Đà Nẵng) xét nghiệm cho kết quả 100% mẫu bệnh phẩm đều dương tính với virus cúm A/H5N1. Cơ quan chức năng đã tiêu hủy gần 58.000 con gia cầm dịch bệnh cúm.

 

Cán bộ thú y đang tiến hành khử trùng chuồng trại và xử lý đàn vịt có kết quả dương tính với cúm A/H5N1
hiện đã có 23 thôn, 17 xã thuộc 5 huyện trên địa bàn tỉnh xuất hiện dịch cúm gia cầm. Ảnh: QNĐT


Tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và Cúm A (H5N1) ở người của cấp huyện, xã, Tổ giám sát dịch bệnh đến thôn, xóm tuyên truyền các hộ dân, chủ trang trại tuyệt đối không được giấu bệnh, không bán chạy gia cầm bị bệnh. Khi phát hiện ổ dịch phải thực hiện các biện pháp cách ly, khoanh vùng ổ dịch, kiểm soát chặt chẽ không cho giết mổ, mua bán, vận chuyển gia cầm ra vào vùng dịch...

 

PV



 


.