Nhiều “chiếc bẫy” xuất hiện trên Tỉnh lộ 623

01:09, 24/09/2012
.

(QNĐT)- Thời gian qua, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên Tỉnh lộ 623, đoạn qua xã Tịnh Ấn Tây (Sơn Tịnh). Nguyên nhân không phải xuất phát từ ý thức người tham gia giao thông quá kém mà do tuyến đường này đã hư hỏng trầm trọng và xuất hiện nhiều “chiếc bẫy” ngán chân người đi đường.

TIN LIÊN QUAN


Tỉnh lộ 623, đoạn qua xã Tịnh Ấn Tây dài chưa đầy 1km nhưng có đến hàng chục ổ gà, ổ voi nham nhở tạo nên nhiều hố sâu nằm giữa đường. Điều này đã khiến cho người tham gia giao thông thường xuyên bị sụp hố và trượt ngã ngay giữa đường.

 

Nhiều hố sâu xuất hiện giữa lòng đường
Nhiều hố sâu xuất hiện giữa lòng đường


Chị Nguyễn Thị Kim Phượng ngụ thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây cho hay: Nhà tôi nằm ngay đoạn đường bị hư hỏng nặng nề này nên thường xuyên chứng kiến cảnh người đi đường té ngã vì những cái bẫy nằm giữa đường, nhất là vào buổi tối.

Qua quan sát, đoạn đường ngắn này không chỉ có nhiều ổ gà, ổ voi mà xuất hiện đá lởm chởm ngay trên mặt đường, gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Có đoạn, mặt đường đã bị bong tróc gần hết và bị bào mòn chỉ còn trơ lại lớp đá. Nhiều người qua lại tuyến đường này đành phải di chuyển ép sát vào lề đường để tránh né và chuyện va chạm cũng từ đó thường xuyên xuất hiện.

 

Nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc, chỉ còn lại lớp đá lởm chởm
Nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc, chỉ còn lại lớp đá lởm chởm


Ông Phạm Lịch có nhà ở sát Tỉnh lộ 623 đoạn qua xã Tịnh Ấn Tây bức xúc nói: Đường xấu nên tai nạn thường xuyên xảy ra. Không chỉ vậy, nhiều hộ dân sống xung quanh cũng không tránh khỏi việc cát bụi và sỏi đá văng ra  bay tứ tung mỗi khi có xe đi qua những đoạn đường bị hư hỏng nặng.

Điều này không chỉ gây bất tiện cho người đi đường mà còn gây nguy hiểm cho người dân, nhất là trẻ con khi bị sỏi đá văng vào người. Đặc biệt, trong mùa mưa, đoạn đường này thường xuyên đọng nước, lầy lội, gây ra lắm phiền toái hơn nữa.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần sớm có phương án sữa chữa đoạn đường hư hỏng trên để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua Tỉnh lộ 623. Đây lại là con đường huyết mạch với lưu lượng người và phương tiện đông đúc qua lại hằng ngày nối liền các huyện đồng bằng và miền núi của tỉnh ta.


Thanh Phương
 

 


.