Liên đoàn Lao động thành phố Quảng Ngãi: Một nhiệm kỳ nhiều kết quả

01:09, 04/09/2012
.

(QNg)- Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Quảng Ngãi lần thứ VII (nhiệm kỳ 2008 - 2013), Liên đoàn Lao động thành phố đã không ngừng mở rộng đối tượng hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi người lao động.

Kết quả nổi bật của LĐLĐ thành phố Quảng Ngãi là đã thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ VII (nhiệm kỳ 2008- 2013) đã đề ra. LĐLĐ thành phố đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển mới 826 đoàn viên, thành lập 15 CĐCS; giới thiệu 171 đoàn viên ưu tú cho các cấp uỷ đảng xem xét, kết nạp; tỷ lệ CĐCS vững mạnh trên 75%; tham gia kiểm tra pháp luật lao động tại 162 doanh nghiệp. Huy động đóng góp 116,6 triệu đồng vào quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, quỹ tương trợ, quỹ tình thương, đóng trên 2.819 tỷ đồng vào quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa và các quỹ xã hội, từ thiện khác; giúp đỡ 1.675 trường hợp đoàn viên bị ốm đau, tai nạn với số tiền trên 575 triệu đồng. Mọi hoạt động do LĐLĐ thành phố tổ chức, phát động đều gắn liền với thực tiễn sản xuất và đời sống. Đồng thời chủ động đi sâu nghiên cứu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của quần chúng và những đòi hỏi, bức xúc, tập hợp trí tuệ của CNVCLĐ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Công đoàn vững mạnh.

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi chăm sóc hệ thống cây xanh.
Công nhân Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi chăm sóc hệ thống cây xanh.


Nhiệm kỳ VII Công đoàn thành phố Quảng Ngãi sắp khép lại với nhiều kết quả quan trọng, là nền tảng, niềm tin, khí thế mới để LĐLĐ thành phố tổ chức đại hội Công đoàn thành phố lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2013 - 2018). Về công tác chuẩn bị Đại hội, bà Đinh Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Quảng Ngãi cho biết: Tất cả 53 CĐCS trực thuộc và Công đoàn Giáo dục thành phố (với 37 CĐCS) đều tổ chức đại hội kết thúc nhiệm kỳ.

Đối với khối CĐCS xã, phường, thành lập từ năm 2005, qua 3 nhiệm kỳ đại hội đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong hoạt động công đoàn. Trong khối doanh nghiệp, hiện có 22 đơn vị thành lập được tổ chức công đoàn. Ngoài các doanh nghiệp có bề dày thành tích trong hoạt động công đoàn như Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Phân hữu cơ Humic... nhiều CĐCS tuy mới được thành lập năm 2012 nhưng đã có nhiều nỗ lực hoạt động công đoàn, như CĐCS Công ty TNHH Đại Việt, CĐCS Công ty Tư vấn xây dựng Trung Long…

Ông Nguyễn Thanh Tùng- Chủ tịch CĐCS Công ty Tư vấn xây dựng Trung Long cho biết, sau khi tổ chức công đoàn được thành lập trong doanh nghiệp từ tháng 3/2012 với 25 đoàn viên, nhờ có sự hướng dẫn tận tình của cán bộ LĐLĐ thành phố, BCH Công đoàn đã nắm bắt nghiệp vụ, tổ chức nhiều hoạt động công đoàn đạt hiệu quả, người lao động rất phấn khởi. Thông qua Đại hội lần thứ I, BCH CĐCS đã tập hợp ý kiến, đàm phán với chủ doanh nghiệp xây dựng bản Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động để đời sống, việc làm của người lao động ngày càng được cải thiện.

Đại hội Công đoàn thành phố Quảng Ngãi lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2013 - 2018) sẽ diễn ra trong tháng 11/2012 với 158 đại biểu. Đến nay, LĐLĐ thành phố đã hoàn thành công tác chuẩn bị. Dự thảo báo cáo chính trị, đề án Ban Chấp hành, nhân sự đã được Thành ủy thống nhất thông qua.


    Bài, ảnh: THU THUỶ
 


.