Các cấp công đoàn trong tỉnh: Đẩy nhanh tiến độ đại hội Công đoàn cơ sở

06:09, 05/09/2012
.

(QNg)- Thực hiện kế hoạch đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XII Công đoàn tỉnh, Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đẩy nhanh tiến độ đại hội công đoàn cơ sở, đánh giá đúng tình hình CNVCLĐ và kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới.

Với phương châm: Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, thiết thực, Đại hội lần thứ VII  Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Quảng Ngãi đã tập trung đánh giá tình hình, tư tưởng CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2010-2012. Các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, văn hóa, thể thao, xã hội từ thiện, nữ công đều tạo được hiệu ứng sâu rộng. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Công đoàn vững mạnh được chú trọng. Nhiệm kỳ tới, Công đoàn tập trung thực hiện tốt các chế độ, chính sách, quy chế tuyển dụng, cải thiện điều kiện làm việc, đẩy mạnh phong trào tự học, tự đào tạo, rèn luyện tác phong lao động công nghiệp, động viên người lao động nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển ổn định.

Ban Chấp hành Công đoàn Trường đại học Tài chính - Kế toán khoá XVI, (nhiệm kỳ 2012 - 2015).
Ban Chấp hành Công đoàn Trường đại học Tài chính - Kế toán khoá XVI, (nhiệm kỳ 2012 - 2015).



Đối với Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải - Lý Sơn hiện đã chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2012- 2015). Đây là đại hội đầu tiên, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Nghiệp đoàn Nghề cá đầu tiên của cả nước. Nâng cao nhận thức cho ngư dân về sự kiện chính trị quan trọng này, Ban Chấp hành Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải-Lý Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên sóng ICOM và tuyên truyền trực tiếp đến ngư dân sau mỗi phiên biển, đảm bảo đại hội được tổ chức thành công, đúng quy định.

Nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Công đoàn trong tỉnh hiện nay là chỉ đạo tất cả CĐCS trực thuộc tổ chức đại hội và hội nghị đại biểu (hoàn thành trong tháng 9/2012). Riêng huyện Mộ Đức, đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn là đại hội điểm rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội Công đoàn huyện, thành phố, ngành và tương đương, đến nay các CĐCS trực thuộc và Công đoàn Giáo dục huyện đã hoàn thành đại hội và hội nghị đại biểu. Bà Nguyễn Thị Lâm-Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Chất lượng đại hội công đoàn cơ sở được nâng cao, nhận được sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, dân chủ, đúng nguyên tắc, thể lệ bầu cử. BCH mới được bầu có số lượng, cơ cấu hợp lý, đảm bảo chất lượng, tính kế thừa và phát triển. Có thể khẳng định rằng đại hội công đoàn cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, vị thế của tổ chức Công đoàn từng bước được khẳng định.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt việc chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở theo đúng quy định và hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh. Trong quá trình thực hiện, các CĐCS đã chủ động báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ đảng, Công đoàn cấp trên về nội dung, nhân sự, thời gian, chương trình đại hội, nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền. Nghi thức đại hội trang trọng, nội dung, chương trình, thời gian phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ được chuẩn bị khá kỹ, tập trung phân tích, đánh giá thực trạng tình hình CNVCLĐ, trọng tâm là vấn đề việc làm, đời sống, tư tưởng, tâm trạng của CNVCLĐ; những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được, những mặt hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, nhiều ý kiến tham luận thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn vì CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Tuy nhiên, tiến độ đại hội công đoàn cơ sở ở một số huyện, ngành còn chậm so với kế hoạch. Một số nơi, việc điều hành chương trình đại hội chưa khoa học, còn lúng túng. Việc đẩy nhanh tiến độ và kết thúc sớm đại hội công đoàn cơ sở sẽ góp phần quan trọng, đảm bảo Đại hội Công đoàn huyện, thành phố, ngành diễn ra thành công vào quý IV/2012.    


Bài, ảnh: HÀ VÂN
 


.