Bình Sơn: Nhiều nữ sinh khiếp vía với tên cướp liều lĩnh

03:09, 27/09/2012
.

(QNĐT)- Trong tháng 9/2012, tại địa bàn các xã Bình Chánh và Bình Thạnh huyện Bình Sơn (thuộc Khu kinh tế Dung Quất) xảy ra nhiều vụ nữ sinh bị chặn cướp trên đường đi học.

TIN LIÊN QUAN


Những vụ cướp đều có chung một “kịch bản”, một thanh niên đứng ở đoạn đường vắng, vào thời điểm giữa trưa hoặc chiều tối, chờ điều kiện thuận lợi, uy hiếp học sinh cướp tài sản rồi tẩu thoát bằng xe máy.

Em N. học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Kỳ Phong (huyện Bình Sơn) nạn nhân của một vụ cướp kể lại. Lúc 12 giờ 10 ngày 10/9 trên đường đi học, đến đoạn đường bên hông Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu (Lô K3 – Cụm công nghiệp Bình Chánh – Khu công nghiệp phía Tây Dung Quất) thì thấy một thanh niên bịt mặt, để xe còn nổ máy bên đường, giả vờ tiểu tiện. Đối tượng mặc áo carô xanh – trắng, đội mũ bảo hiểm kiểu mũ lính, đeo gương đen, đi xe wave màu đỏ. Bất thình lình, tên cướp chặn xe của N. tát một cái như trời giáng vào mặt, kéo mũ che mặt N. rồi giật túi sách.

N. đứng như chết lặng, đến nỗi không la lên được. Tên cướp tiếp tục khống chế lấy điện thoại. Thấy có người, tên cướp nhanh chân tẩu thoát, mang theo túi sách gồm sách, vở và một máy tính Casio.

Tên cướp liều lĩnh này cũng đã thực hiện hành vi cướp tương tự đối với em M, học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong, chị Diêu ở thôn Trung An, xã Bình Thạnh (Bình Sơn)... Tại khu vực dốc Gò Trâm thuộc thôn Phước An, xã Bình Thạnh (Bình Sơn), tên cướp này cũng xuất hiện và chặn cướp nhiều nữ sinh.

Những vụ cướp táo tợn giữa ban ngày đã gây hoang hoang cho những học sinh và phụ huynh ở xã Bình Thạnh và Bình Chánh huyện Bình Sơn. Nhiều em đi học phải có phụ huynh “hộ tống”. Người dân địa phương đang tổ chức chốt chặn ở những đoạn đường mà tên cướp thường lui tới.

Trong lúc vụ cướp còn nóng ở vùng quê, thì người dân lại phát hiện tại một căn nhà bỏ hoang nằm bên đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh thuộc khu vực Resot Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) có 5 túi sách của học sinh bị vứt lại trong nhà. Trong đó có túi sách của em N.

Đây là lần đầu tiên, tại xã Bình Chánh và Bình Thạnh huyện Bình Sơn xuất hiện tên cướp liều lĩnh đến như vậy.


Văn Thương
 


.