"Vàng tặc" phá nát sông Hà Riềng

07:08, 12/08/2012
.

(QNĐT)- Những ngày qua, trên sông Hà Riềng, đoạn giáp giữa 2 xã Trà Thọ và Trà Xinh, huyện Tây Trà, tình trạng khai thác vàng trái phép diễn ra một cách công khai, nhưng không được cơ quan chức năng ngăn ngặn.

 

"Vàng tặc" đang đào nát đoạn sông Hà Riềng.


Theo quan sát của chúng tôi, tình trạng khai thác vàng tại đây diễn ra khá quy mô. Các đối tượng đã dùng cả xe xúc lớn để khai thác. Khi phát hiện có người lạ từ phía xa, các đối tượng khai thác vàng vội vàng tắt máy đào và máy sàng cát để xem có phải là lực lượng chức năng hay không, sau khi nhận thấy không phải là lực lượng chức năng, các đối tượng này tiếp tục công việc khai thác.

Một số người dân sống gần khu vực này cũng cho biết, tình trạng khai thác vàng diễn ra một cách thường xuyên, không những gây ô nhiễm môi trường, mất trật tự trị an, mà khiến nhiều đoạn sông Hà Riềng bị đào nát, gây nguy cơ sạt lở, nhất là mùa mưa bão đang đến gần.

Đề nghị chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng khai thác vàng trái phép tại địa điểm trên.

Trước đó, cũng trên sông Hà Riềng, đoạn chảy qua xã Trà Quân, huyện Tây Trà, hàng trăm người dân địa phương đã bỏ đồng án để xuống đoạn sông này đào, khai thác vàng sa khoáng sau khi có thông tin dưới sông có vàng.

 

Máy móc và phương tiện hiện đại được các đối tượng huy động để phục vụ việc khai thác vàng trái phép.
Máy móc và phương tiện hiện đại được các đối tượng huy động để phục vụ việc khai thác vàng trái phép.



M.Toàn
 


.