Tiếp tục kỷ luật với 2 bác sỹ và 1 nữ hộ sinh

02:08, 02/08/2012
.

TIN LIÊN QUAN

(QNĐT)- Liên quan đến các vụ tai biến sản khoa gây tử vong cho mẹ và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, sáng 2/8, ông Nguyễn Xuân Mến-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã ký quyết định kỷ luật đối với 2 bác sỹ và 1 nữ hộ sinh.

Theo quyết định, hình thức kỷ luật cao nhất là cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Thanh Xuân- Thạc sỹ y học, Khoa sản; khiển trách đối với bà Bùi Thị Thanh Trầm, bác sỹ chuyên khoa cấp 1, và nữ hộ sinh Tạ Thị Ngọc Nương vì chưa thực hiện đúng quy chế chuyên môn trong phiên trực, nên dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với trường hợp tử vong mẹ và con sản phụ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Riêng đối với trường hợp tử vong mẹ và con sản phụ Hương, Hội đồng chuyên môn xác định: sản phụ tử vong là do bệnh lý sẵn có ( hẹp van tim hai lá khít). Tuy nhiên, các bác sỹ và nữ hộ sinh trong phiên trực cũng có lỗi là không thực hiện đúng quy chế chuyên môn, ghi chép hồ sơ bệnh án không chính xác.
 
Do vậy, hình thức kỷ luật đối với 2 bác sỹ Nguyễn Xuân Minh, Nguyễn Thị Minh Nguyệt và 2 nữ hộ sinh Ngô Thị Lượng và Lê Nguyễn Thu Thương là kiểm điểm, phê bình trước toàn bệnh viện, đồng thời cắt khen thưởng. Thời gian thực hiện các quyết định kỷ luật viên chức của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi là 12 tháng kể từ ngày 2/8.




PV
 


.