’Kỳ thủ’ đánh cờ tiền tỷ bị phạt 5 năm tù

08:07, 16/07/2012
.

Nhận định việc truy tố và mức án mà viện kiểm sát đề nghị là phù hợp, đúng người đúng tội nên TAND tỉnh Sóc Trăng phạt quan chức đánh cờ tiền tỷ 5 năm tù.

Chiều ngày 16/7, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt ông Nguyễn Thanh Lèo (Sáu Lèo, 48 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng) 5 năm tù về tội “đánh bạc”. Cũng với tội này, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng, ông Đinh Văn Mười bị phạt 4 năm tù.
 

Từ trái qua là Mười, Lèo, Tân nghe tòa tuyên án.
Từ trái qua là Mười, Lèo, Tân nghe tòa tuyên án.


Đối với nguyên Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 Trần Văn Tân, do bị phạt hai tội “đánh bạc” và “cưỡng đoạt tài sản” nên tổng mức án dành cho bị cáo này lên đến 17,5 năm tù (tội đánh bạc 4,5 năm). Còn cha con Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) với Nguyễn Thanh Truyền, HĐXX nhận định đã giúp sức cho Tân cưỡng đoạt tài sản của Lèo nên hai bị cáo này mỗi người bị phạt 12 năm tù.

Nữ bị cáo duy nhất của vụ án là Ngô Huệ Phấn tỏ ra ăn năn hối hận, thành khẩn khai báo nên bị phạt 2 năm tù về tội “gá bạc”.

Theo nhận định của HĐXX, các bị cáo Lèo, Mười và Tân là cán bộ có chức vụ nhưng xem thường pháp luật, thiếu tu dưỡng đạo đức nên vi phạm.

Cụ thể là đánh cờ tướng ăn tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng mỗi ván. Trong đó có lần Tân với Lèo đánh cờ tướng đến 5 tỷ đồng/ván.

Đến ngày bị bắt quả tang đánh bạc với Tân, Lèo đã thua bạc trên 38 tỷ đồng. Vì mất khả năng chi trả nên Tân đã đe dọa sẽ dùng vũ lực rồi nhờ cha con Hùng “cải lương” xiết nợ.

Từ những hồ sơ có trong vụ án với lời khai của các bị cáo và nhân chứng, HĐXX khẳng định mức án vừa tuyên đã đúng người, đúng tội, không oan cho các bị cáo.


Theo Infonet


.