Công an TP Quảng Ngãi trao trả 15 xe máy cho nhân dân

02:07, 16/07/2012
.

(QNĐT)- Chiều ngày 15/7/2012, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP Quảng Ngãi tổ chức trao trả 15 xe gắn cho nhân dân. Đây là số xe máy mà Công an TP Quảng Ngãi thu giữ sau khi triệt xóa băng trộm xe máy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.  

Sau khi hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can trong băng trộm xe máy, chiều ngày 15/7, Công an TP Quảng Ngãi tổ chức trao trả 15 xe gắn máy cho nhân dân. Đa phần những xe máy do các đối tượng trộm là những xe có giá trị từ 35 đến 50 triệu đồng. Tổng số xe trao trả lần này có giá trị trên 300 triệu đồng.

Công an TP Quảng Ngãi trả lại xe cho nhân dân.
Công an TP Quảng Ngãi trả lại xe cho nhân dân.

Trong số những người may mắn nhận được xe, anh Ngô Trường Sa - ở xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa vẫn không tin nổi mình có được giây phút nhận lại xe. Vì gia đình khó khăn, mới xin được việc làm, anh Sa vay tiền ngân hàng để mua chiếc xe máy làm phương tiện đi lại, tuy nhiên chỉ mới sử dụng được vài tháng, thì bị kẻ gian lấy trộm.
 
Cuối tháng 6/2012, Công an TP Quảng Ngãi cùng Công an huyện Bình Sơn đã triệt xóa băng trộm trên 20 chiếc xe gắn máy. Các đối tượng bị bắt gồm Trịnh Quốc Bảo (Sn 1987) ngụ tại xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn và Huỳnh Tấn Đức (Sn 1984) ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Huỳnh Anh Văn Sinh (Sn 1993), Nguyễn Hoàng Viên (Sn 1991) và Phạm Ngọc Điệp (Sn 1991) đều ngụ ở xã Bình Minh, huyện Bình Sơn về.

Với thủ đoạn lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện và trà trộn ở những nơi đông người, các đối tượng đã bẻ khóa trộm xe máy, sau đó đánh tráo biển số mang đi tiêu thụ... Đa phần các đối tượng đều sống lang thang, không nghề nghiệp, hay tụ tập ăn nhậu các quán sá, khi hết tiền chúng lại câu kết với nhau đi trộm xe máy.


Văn Nam
 


.