Xử phúc thẩm vụ nhà báo bị đốt: Y án chung thân bị cáo Trần Thúy Liễu

09:06, 22/06/2012
.

Mặc dù người phụ nữ giết chồng lại khóc và xin được giảm án, nhưng với hành vi tội ác của bị cáo, Tòa án Nhân dân tối cao tại TPHCM tuyên y án tù chung thân bị cáo Trần Thúy Liễu.

Đúng 14h, TAND Tối cao tại TP HCM mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thúy Liễu phạm tội “giết người”. Nạn nhân là chồng bị cáo – nhà báo Hoàng Hùng.

Vẫn trong bộ quần áo như ở phiên sơ thẩm, khi bà Liễu vừa được đưa xuống khỏi xe tù đã bật khóc nức nở. Khi bị dẫn giải đến trước vành móng ngựa, bà Liễu lại tiếp tục rơi nước mắt.

Lúc 14h5’, chủ tọa phiên tòa đọc lại tội trạng bị cáo Trần Thúy Liễu sau phần thẩm vấn nhân thân. Bị cáo Liễu nghe đọc lại bản án sơ thẩm trong trạng thái bình thản, im lặng.
 

Bị cáo Trần Thúy Liễu liên tục khóc lóc tại tòa
Bị cáo Trần Thúy Liễu liên tục khóc lóc tại tòa



Phía sau lưng, ông Tâm cúi đầu, còn mẹ nhà báo Hoàng Hùng chốc chốc lại đưa khăn lau mặt. Vẫn chưa có một người thân nào của bà Liễu có mặt tại tòa.

Trả lời thẩm vấn của tòa, bà Liễu cho biết đã sống với ông Hùng từ năm 1991. “Vì thường xuyên bị chồng đánh đập nên bị cáo có ý định đốt chồng”, Liễu khai. Bà này cũng công nhận nhiều lần sang Campuchia đánh bạc và quan hệ bất chính với ông Tâm.

Tòa hỏi “Bị cáo đốt chồng nhằm mục đích gì? Có phải muốn giết người để thực hiện hành vi khác?” thì Liễu bật khóc nức nở. Thúy Liễu òa khóc “Dạ không”.

“Vậy theo bị cáo bao nhiêu năm là tương xứng?”. Thúy Liễu: “Dạ, bị cáo không biết nhưng mức án chung thân là nặng quá, bị cáo chỉ mong về với con, bị cáo không có giết chồng”.

Trả lời những câu hỏi tiếp theo của HĐXX, bà Liễu cho biết đã nhận ra hậu quả nghiêm trọng của việc mình làm, nhưng lại cho rằng mức án chung thân mà cấp sơ thẩm tuyên phạt là nặng. “Bị cáo muốn được về với con nên xin mức phạt có thời hạn”, bà này nêu.

Chủ tọa hỏi ông Tâm: “Có phải anh và bị cáo Liễu có mối quan hệ bất chính không? Anh đã có vợ chưa”. Ông Tâm lí nhí: “Dạ, tôi có quan hệ bất chính với em Liễu. Dạ, tôi cũng đã có vợ”.

Song, khi tòa hỏi có bao giờ được bà Liễu cho biết việc dùng xăng đốt chồng, ông này khẳng định chưa từng nghe nói. "Chỉ đến khi Liễu ra đầu thú tôi mới biết", ông này khai.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, 2 cô con gái của bà Liễu đã có đơn tha thiết xin giảm án cho mẹ với lý do "các cháu đã mất ba, không muốn mất thêm mẹ".

Theo cáo trạng, ngày 17/1/2011, bà Liễu mua một bịch xăng cùng sợi dây dù cất vào tủ khi ông Hùng vắng nhà. Rạng sáng 19/1/2011, lợi dụng lúc ông Hùng đang ngủ say tại phòng làm việc ở lầu một, Liễu ra lan can thả sợi dây dù xuống đất để tạo hiện trường giả.

Sau đó, Liễu quay vào lấy bịch xăng quăng về phía chồng, đốt tờ báo ném theo rồi nhanh chóng quay về phòng ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Khi ông Hùng xô cửa chạy ra kêu cứu, bà Liễu cùng con ào ra đẩy ông Hùng vào nhà tắm dội nước, dập lửa rồi hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), nhưng 10 ngày sau thì ông Hùng tử vong.

Cuối phiên xét xử, Tòa án Nhân dân tối cao tại TPHCM tuyên y án tù chung thân bị cáo Trần Thúy Liễu./.

 

Theo VOV


.