Sở LĐ-TB&XH: Đối thoại trực tiếp với người có công huyện Sơn Tịnh

07:06, 30/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 30/6, Sở LĐ-TB&XH tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với người có công với cách mạng và thân nhân tại huyện Sơn Tịnh nhằm xem xét, giải quyết những tồn tại, bức xúc trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ.

TIN LIÊN QUAN


Về dự buổi đối thoại có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo  các Sở, ban, ngành liên quan cùng với hơn 200 người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Buổi đối thoại đã nhận được sự đồng thuận của mọi người, và khẳng định đây là cơ hội để họ giãi bày những thắc mắc, khó khăn chưa được giải quyết.

Nhiều ý kiến, kiến nghị được đưa ra xoay quanh rất nhiều vấn đề trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng. Trong đó vấn đề mà người dân quan tâm nhất là việc giải quyết chế độ chính sách cho những người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

 

Nhiều đại biểu bày tỏ sự đồng thuận và mong muốn sẽ tiếp tục có nhiều buổi đối thoại trực tiếp để có dịp thể hiện tâm tư, nguyện vọng của bản thân
Nhiều đại biểu bày tỏ sự đồng thuận và mong muốn sẽ tiếp tục có nhiều buổi đối thoại trực tiếp để có dịp thể hiện tâm tư, nguyện vọng của bản thân


Các quy định về danh mục bệnh, tật, dị dạng, dị tật liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học; tiêu chí để khám, giám định chưa khoa học và còn nhiều bất hợp lý; chưa quy định cụ thể về tình trạng dị dạng, dị tật đối với con đẻ của người tham gia kháng chiến và có nhiều trường hợp trả chế độ chính sách không đúng đối tượng gây bức xúc trong dư luận…

Sau khi tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của các cán bộ lão thành, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ… ở huyện Sơn Tịnh, lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH đã đưa ra những câu trả lời xác đáng, giải thích cho các vị đại biểu hiểu về quy định của Nhà nước đối với vấn đề thực hiện chính sách đãi ngộ với người có công.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng thể hiện tính nhân văn của Đảng và Nhà nước thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Qua buổi đối thoại này để lãnh đạo tỉnh, huyện được gần dân, sát dân và hiểu hơn, lắng nghe những vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện các chính sách để từ đó điều chỉnh cho tốt. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động Thương binh và xã hội, UBND huyện Sơn Tịnh qua buổi đối thoại này có những hướng dẫn cụ thể hơn, giúp đỡ, hỗ trợ cho bà con để thực hiện chính sách người có công thật tốt…


Thanh Phương
 

 


.