28 năm tù cho 4 kiểm toán viên

12:06, 29/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 29/6, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên án với 4 kiểm toán viên. Sau khi xem xét các hành vi phạm tội, cũng như một số tình tiết giảm nhẹ, Tòa đã tuyên phạt 28 năm tù cho 4 bị cáo.

TIN LIÊN QUAN

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi truy tố Nguyễn Văn Quyên, Ngô Hồng Minh, Ngô Quang Đăng về tội “nhận hối lộ” theo quy định tại khoản 4 điều 279 Bộ Luật Hình sự và bị cáo Nguyễn Quang Thanh  tội “nhận hối lộ” theo quy định tại khoản 3 điều 279 Bộ Luật Hình sự. 

 

Tuy nhiên, tại phiên tòa sáng nay, chủ tọa phiên tòa cho rằng căn cứ vào các chứng cứ được thẩm tra tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét toàn diện các ý kiến của đại diện viện kiểm sát, luật sư, bị cáo và những người tham gia tố tụng, hành vi của các bị cáo bị truy tố vào tội “nhận hối lộ” theo điều 279 Bộ Luật Hình sự là không đúng tội. Hành vi của các bị cáo là lạm dụng công vụ để làm không đúng với nhiệm vụ được giao. 

 

Với tội
Với tội "lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản", 4 bị cáo đã lĩnh án 28 năm tù.

 

Các bị cáo Quyên, Đăng và Minh đã phạm vào tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 3 điều 280; bị cáo Thanh đã phạm vào tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 2 điều 280 Bộ Luật Hình sự

 

Hành vi của các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng cho các cơ quan, đơn vị. Sau khi xem xét các hành vi phạm tội, cũng như một số tình tiết giảm nhẹ, Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quyên 10 năm tù giam, Ngô Quang Đăng 8 năm tù giam, Ngô Hồng Minh 7 năm tù giam và Nguyễn Quang Thanh 3 năm tù giam. Thời hạn tù tính từ ngày tạm giam (14/8/2010). 

 

Ái Kiều

 


.