Quảng Ngãi: Lượng khách đi du lịch trong dịp lễ tăng cao

09:05, 02/05/2012
.

(QNg)- Dịp nghỉ lễ 30/4 và  1/5 năm nay trùng vào kỳ nghỉ cuối tuần nên người lao động được nghỉ 4 ngày. Thời gian nghỉ tương đối dài, lại vào đầu hè nên nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch, nghỉ ngơi. Tuy là thị trường nhỏ lẻ, nhưng những năm gần đây, tại Quảng Ngãi, lượng khách đăng ký đi du lịch vào các dịp lễ cũng tăng cao hơn mọi năm.

TIN LIÊN QUAN

 
Ngay từ đầu tháng 4, nhiều tổ chức, cá nhân đã có kế hoạch đi tham quan, du lịch trong dịp nghỉ lễ tương đối dài ngày này. Với nhiều sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, thu hút khách như hiện nay, khách hàng càng có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Bà Huỳnh Thị Tri ở phường Nguyễn Nghiêm (thành phố Quảng Ngãi) cho biết: Trong nước thì đã đi Huế, Đà Nẵng, Hội An, Phong Nha hết rồi. Năm nay cô quyết định đi Thái Lan trong vòng 6 ngày, 5 đêm. Giờ cũng lớn tuổi nên tranh thủ đi đâu được thì đi.

Bãi tắm Khu du lịch Sa Huỳnh.
Bãi tắm Khu du lịch Sa Huỳnh.


Những năm gần đây, khi kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của người lao động ngày càng nâng cao thì các hoạt động chăm lo cho đời sống người lao động đã có nhiều thay đổi. Thay vì tổ chức gặp mặt, liên hoan hoặc thưởng tiền như truyền thống thì trong dịp nghỉ lễ, các cơ quan, đơn vị ngày càng chú trọng đến việc tổ chức các chuyến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng cho người lao động.

Theo số liệu từ một số công ty du lịch, lữ hành như Viettravel, Tân Kỷ Nguyên, lượng khách Quảng Ngãi đăng ký đi tour dịp lễ năm nay tăng khoảng 15% so với mọi năm. Nguyên nhân thời gian nghỉ lễ dài và vào dịp này, tại các điểm du lịch có nhiều hoạt động lễ hội. Kỳ nghỉ lễ năm nay cũng bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch nên các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn Quảng Ngãi đã cung cấp nhiều tour nội địa, nước ngoài hấp dẫn, giá cả phải chăng để hút khách.

Anh Phan Long - Phó giám đốc Viettravel chi nhánh Quảng Ngãi cho biết: Viettravel có rất nhiều sản phẩm đa dạng. Không chỉ tour Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng xem bắn pháo hoa. Tour quốc tế Thái Lan, Malaisia, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông. Dịch vụ, sản phẩm luôn luôn đa dạng để tạo điều kiện thuận lợi cho khách.
Để thu hút khách, một số công ty du lịch, lữ hành đã đưa ra chương trình giảm giá. Chị Huỳnh Thị Thu Vân - Giám đốc Công ty du lịch Tân Kỷ Nguyên cho biết: Công ty đã thực hiện hạ giá tour từ 10-15% cho khách đi tour; đồng thời tăng chất lượng dịch vụ, ăn uống kèm theo tặng quà lưu niệm cho khách hàng.

Cùng với các tour du lịch trong và ngoài nước, các công ty du lịch lữ hành cũng khai thác triệt để tour du lịch nội tỉnh, đặc biệt là các tour du lịch biển - đảo. Đã có trên 3.000 du khách đăng ký ra tham quan đảo Lý Sơn trong dịp lễ, tại Khu du lịch Sa Huỳnh, lượng phòng cũng đã được đặt kín từ tháng trước. Riêng tại Khu du lịch Mỹ Khê trong những ngày đầu hè này cũng có hàng trăm lượt khách đến mỗi ngày.

Đảo Lý Sơn vẫn là điểm đến của người dân trong các dịp lễ.
Đảo Lý Sơn vẫn là điểm đến của người dân trong các dịp lễ.


Theo ông Phạm Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn thì với nhiều danh lam thắng cảnh và các di tích quốc gia rất nổi tiếng như: Chùa Hang, chùa Đục, Hang Câu, Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa Bắc Hải, Âm linh tự, Đình làng An Vĩnh, Đình làng An Hải, đỉnh núi Thới Lới, đèn biển Lý Sơn... địa phương có thế mạnh trong việc khai thác, thu hút khá đông khách du lịch. Để đảm bảo những điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch từ đất liền ra tham quan đảo Lý Sơn trong dịp lễ 30/4 và 1/5, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp, đẩy mạnh công tác kiểm tra các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, nơi ăn nghỉ của du khách, đồng thời tăng cường lực lượng hướng dẫn viên du lịch tại các địa điểm di tích, danh lam thắng cảnh,…

Do thu nhập, mức sống của người dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu hưởng thụ, đi tham quan du lịch của người dân Quảng Ngãi cũng được nâng cao. Chính vì vậy, những năm gần đây, nhiều công ty lữ hành du lịch đã khai thác thị trường Quảng Ngãi và nhờ đó đã kích thích người dân có thói quen đi du lịch nhiều hơn sau những ngày làm việc vất vả…

 

Thanh Thuận
 


.