Hiểm họa ma túy, mại dâm- Kỳ 1: Bán rẻ cuộc đời

03:05, 01/05/2012
.

(QNg)- Ma túy, mại dâm giống như con "ma" đưa đường dẫn lối, khiến cho một người bình thường bỗng chốc trở thành "con quỷ" dữ. Và để thỏa mãn nhu cầu tầm thường của bản thân, họ sẵn sàng đánh đổi danh dự và nhân phẩm của mình để lao vào con đường tội lỗi, thậm chí gieo rắc "cái chết trắng" hay những căn bệnh chết người cho cộng đồng, xã hội.
 

Kỳ 1:  Bán rẻ cuộc đời


Có nhiều lý do khiến những chàng trai cô gái đang phơi phới tuổi xuân với nhiều ước mơ, hoài bão  sa chân vào con đường ăn chơi, nghiện ngập. Để rồi sau những cuộc vui thác loạn, bán rẻ đời mình cho "nàng tiên nâu" thì thứ họ nhận được chỉ là một tấm thân tàn…

 


Một lần thử, cả đời "chết"

Cuộc đời của V.T.D bị rẽ ngang, sau khi theo bố mẹ rời quê Bình Minh (Bình Sơn) lên Gia Lai lập nghiệp. Từ một học sinh ngoan ngoãn, học giỏi, D bỗng dở chứng thích chơi hơn học khi gia nhập đám bạn xấu, suốt ngày ăn chơi lêu lổng. Có lẽ vì vậy mà dù gắng lắm, D cũng không qua nổi lớp 8. "Mới 15 tuổi, em đã biết mùi ma túy", D thành thật cho biết. D cũng ngây ngô giải thích rằng, nguyên nhân khiến em trở thành bạn của "nàng tiên nâu" là vì muốn chứng tỏ mình… sành điệu! "Em tính chỉ thử một lần cho biết. Không ngờ chẳng dứt ra được", D trả lời ráo hoảnh. 15 tuổi lại thất học, vô công rỗi nghề nên chẳng có gì lạ khi muốn có "hàng" xài, D phải viện ra mọi lý do lúc thì sinh nhật, lúc sửa cái xe… để vòi, thậm chí trộm tiền của bố mẹ. Những lúc không đủ tiền một mình một tép (khoảng 300.000 đồng/tép), D được đám bạn hào phóng cho hít hoặc chích ké cho đã cơn. Còn khi trong túi rủng rỉnh tiền, D tập tành chơi hàng "đá" (loại ma túy tổng hợp), giá 1-1,5 triệu đồng/chấm.

 Loại ma túy “đá” xuất hiện tại Quảng Ngãi.
Loại ma túy “đá” xuất hiện tại Quảng Ngãi.


Khác với V.T.D, chàng thanh niên có khuôn mặt hiền như cục đất L.T ở phường Nguyễn Nghiêm (TP Quảng Ngãi) lại "bán" đời mình cho ma túy, vì muốn… thử một lần cho biết! Và, chỉ một lần thử cũng đủ biến T. từ một đứa con ngoan hiền, khỏe mạnh thành kẻ lì lợm, bất cần đời với cơ thể xanh yếu như tàu lá chuối ở cái tuổi 26. "Giờ là đỡ lắm rồi đấy. Chứ giai đoạn nó nghiện, nhìn chẳng khác nào cái xác không hồn. Đau nhất là mỗi khi lên cơn thèm thuốc, nó la hét, cáu xé rồi nằm vật ra, rũ rượi như sợi bún ấy", bố T rầu rĩ nói.     

Dù bị "nàng tiên nâu" chi phối, nhưng D và T vẫn còn may mắn khi chưa bị "tiên" dẫn vào vòng lao lý. Bởi để có tiền hút chích, nhiều người sẵn sàng gieo rắc "cái chết trắng" ra cộng đồng bằng cách tàng trữ và buôn bán chất ma túy. Điển hình như Võ Thị Thùy Trang ở phường Quảng Phú (TP Quảng Ngãi) cùng người tình là Trần Sỹ Lập (Bắc Ninh) đã phải vào nhà giam bóc lịch vì tội buôn bán chất ma túy với số lượng lên đến 186 gram hê-rô-in.  

"Bán hoa" để có tiền tiêu xài?
 

Nếu như trong hai năm 2010 - 2011, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) đã phát hiện và bắt giữ 38 vụ/72 đối tượng buôn bán và tàng trữ các chất ma túy; thu giữ 46,3198 gram hê rô in và 23 viên ma túy tổng hợp, thì chỉ trong 3 tháng đầu năm 2012, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 11 vụ/18 đối tượng; thu giữ 154,31 gram hê rô in và 1,46 gram ma túy tổng hợp. Hiện toàn tỉnh có 213 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 39/184 số xã, phường, thị trấn có tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy.

20 tuổi đời, T.T.D (Nghĩa Hành) chẳng còn gì ngoài sự dằn vặt, đau khổ và tủi nhục. D sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, quanh năm chân lấm tay bùn, chẳng biết thế nào là ánh đèn phố thị. Và rồi, không biết có phải vì phẫn uất với cái nghèo, hay do muốn nhanh có cuộc sống sung túc, giàu sang mà D đã lén gia đình, dấn thân vào con đường "bán hoa" khi vừa tròn 20 tuổi. Ở cái tuổi đang "chín" về sắc, D được nhiều kẻ lắm tiền săn đón, chiều chuộng. Mãi ngụp lặn trong "biển tình và tiền", D quên mất rằng đó là một công việc kiếm tiền bẩn thỉu, nhơ nhuốc.

Nếu như D một lần vào Trung tâm Giáo dục - Lao động Xã hội tỉnh (Trung tâm) rồi biến mất, chẳng biết em hoàn lương hay tiếp tục hành nghề ở một nơi nào khác, thì P.T.T (Ba Tơ) lại ra vào Trung tâm đến nhẵn mặt. "Lúc đó mình chỉ nghĩ về phố để tìm công việc nhẹ nhàng mà không phải vất vả như đi rẫy, làm ruộng. Mình không ngờ…", T bỏ lửng câu nói trong tiếng thở dài rất khẽ. Với vẻ đẹp mặn mà, hoang sơ, cô thôn nữ P.T.T nhanh chóng được nhiều "đại gia" để mắt. Để rồi từ một cô gái quê mùa, làm việc ở một quán nhậu nhỏ, T bỗng dưng "lên đời", trở thành kẻ mua vui cho thiên hạ. Kiếm tiền từ nghề bán dâm quá dễ đã khiến T. mờ mắt, càng lao vào như con thiêu thân. Đến nỗi, cô chẳng nhớ mình đã bị công an bắt đưa vào Trung tâm bao nhiêu lần. Chỉ biết rằng giờ đây, cô gái đẹp một thời này đang đau đớn chống chọi với căn bệnh truyền nhiễm, hậu quả của những năm tháng đánh đổi đời mình để có được những đồng tiền nhơ bẩn.


Bài, ảnh: Mỹ Hoa
(còn nữa)  

 


.