UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra vụ nước thải Nhà máy Mì làm hư hại lúa

02:04, 15/04/2012
.

(QNĐT)-Sau khi Báo QNĐT phản ánh tình trạng lúa của người dân gần Nhà máy mì Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh bị chết vì ngấm nước thải nhà máy mì, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và UBND huyện Sơn Tịnh khẩn trương tổ chức kiểm tra tình trạng cánh đồng lúa thôn Thế Long, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh bị hư hại, có biện pháp xử lý và báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 25/4.

 

Như QNĐT đã phản ánh, cách đây vài năm, sau khi Nhà máy mì Tịnh Phong đi vào hoạt động, nhiều diện tích lúa của người dân thôn Thế Long, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh bị hư hại.

 

Nước thải của Nhà máy Mì làm nhiều diện tích lúa hư hại.

Nước thải của Nhà máy Mì làm nhiều diện tích lúa hư hại.

 

Ông Đồng Văn Lập- Giám đốc Nhà máy sản xuất tinh bột mì Quảng Ngãi, cho biết, Nhà máy mì Tịnh Phong đã đầu tư trên 25 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý khí và nước thải. Tuy nhiên do lượng mì quá lớn, nhà máy đã phải vận hành vượt công suất 10-20% so với thiết kế, dẫn đến hệ thống xử lý chất thải quá tải. Nước thải từ hồ chứa rò rỉ, thẩm thấu ra ngoài làm một số ruộng lúa của người dân nằm gần nhà máy bị giảm, mất năng suất và hư hại. Nhà máy cũng đã cử cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá cụ thể thiệt hại, và bồi thường thỏa đáng cho nông dân.

 
 
PV
 

.