Một hoàn cảnh cần giúp đỡ

07:04, 22/04/2012
.

(QNĐT)- Gần một năm nay, kể từ ngày anh Hà Ngọc Minh (xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh) bị tai nạn lao động trong lúc chặt keo thuê, ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh đã không còn tiếng cười hạnh phúc. Hai đứa con đang học hành giỏi giang đành bỏ dở để bươn chải cuộc sống, lo tiền thuốc thang cho cha…
 
Chúng tôi tìm đến nhà vợ chồng anh đúng lúc anh Minh vừa xuất viện về nhà. Chị Thu với khuôn mặt bơ phờ vì nhiều đêm thức trắng chăm chồng ở viện, chị cho biết: Vào cuối tháng 4/2011, trong lúc đi chặt keo thuê thì anh Minh bị cây đè dập tủy sống, dẫn đến bại liệt toàn thân. Chị đưa chồng đi chạy chữa khắp nơi từ Bệnh viện Chợ Rẫy đến Quy Nhơn đến mấy tháng ròng rã mà vẫn không thể nào làm anh Minh bớt đau đớn. Gia đình chị đành đưa anh về chăm sóc và điều trị tại nhà.
 
Chị Thu kể: Ngày trước, tôi còn đi làm thuê, làm mướn phụ giúp anh nuôi 3 đứa con ăn học. Cuộc sống gia đình không dư giả nhưng cũng đủ và hạnh phúc vô cùng. Nhưng kể từ ngày bị tai nạn, anh bại liệt tứ chi, 2 đứa con lớn phải tha phương nên mọi sinh hoạt của anh đều do tôi chăm sóc túc trực. Muốn ra ngoài kiếm tiền lắm, nhưng tôi không nỡ bỏ anh với mẹ già yếu và đứa con trai còn nhỏ ở nhà…

 

Anh Hà Ngọc Minh cùng với mẹ già và đứa con trai út
Anh Hà Ngọc Minh cùng với mẹ già và đứa con trai út
 
Hiện tại, gia đình chị chỉ biết sống nhờ vào gần 3 sào lúa và số tiền ít ỏi của 2 đứa con đi làm xa gửi về. Tiền ăn uống hàng ngày đã thiếu trước hụt sau thì nói gì đến việc lo tiền chữa bệnh cho anh. Dần dần, vật gì giá trị trong gia đình lần lượt đội nón ra đi để bù vào những khoản thuốc thang tốn kém cho anh.
 
Đến nay, gia đình Minh đã phải vay mượn số tiền hơn 100 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn, với tình cảnh gia đình anh Minh và chị Thu, chẳng biết khi nào mới trả hết nợ. Đã vậy, bệnh tình của anh ngày càng nặng thêm. Từng là người trụ cột nuôi 3 đứa con ăn học, nay anh Minh bất lực nhìn cảnh gia đình khánh kiệt.
 
Chồng bại liệt nằm một chỗ, chị Thu đành bấm bụng để 2 đứa con lớn bỏ dở chuyện học hành. Đứa con gái lớn, mặc dù nhận được giấy báo đỗ của 2 trường ĐH và CĐ ở TP.Hồ Chí Minh năm 2011, cũng đành ngậm ngùi giấu kín ước mơ bước vào cổng trường ĐH của mình để đi bán vé số ở Đà Nẵng. Đứa con trai thứ hai đang học lớp 10 cũng đành bỏ học để vào TP.HCM làm thuê kiếm sống và phụ chị giúp gia đình.
 
Nhắc đến 2 con, chị Thu nức nở: Hai đứa thường ngày học giỏi và ngoan lắm. Vậy mà vì cha, vì mẹ, chúng đành phải bỏ học. Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau này. Chỉ còn mỗi mình đứa con trai út còn được ưu tiên đến trường. Nhưng nào ai biết được…

 

Gia đình chị Thu và anh Minh chỉ biết sống nhờ vào 3 sào lúa và số tiền ít ỏi của 2 đứa con đi làm ăn xa gửi về
Gia đình chị Thu và anh Minh chỉ biết sống nhờ vào 3 sào lúa và số tiền ít ỏi của 2 đứa con đi làm ăn xa gửi về
 
Anh Hà Ngọc Thân- Trưởng thôn Thọ Tây chia sẻ: Kể từ khi gia đình anh Minh gặp sự cố, bà con láng giềng cũng đã vận động giúp đỡ rất nhiều, tuy nhiên cũng như muối bỏ bể, sức khỏe của anh Minh cũng không có chiều hướng tốt lên. Và buồn nhất là 2 đứa con của vợ chồng anh vẫn phải tha hương mưu sinh.
 
Ông Nguyễn Hùng Cường- Chủ tịch UB MTTQVN xã Tịnh Thọ cho biết: Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Minh, chúng tôi đã đưa vào danh sách hộ nghèo của xã để được hưởng trợ cấp, nhằm góp phần nào giải quyết khó khăn cho gia đình anh.
 
Hiện gia đình anh Minh đang rất cần những tấm lòng của tất cả mọi người, nhằm giúp 2 đứa con của anh có điều kiện theo đuổi ước mơ của mình và tiếp tục cắp sách đến trường.
 
Các cá nhân, đơn vị và tổ chức ủng hộ gia đình anh Hà Ngọc Minh xin gửi về địa chỉ Hà Ngọc Minh- khu dân cư số 5, thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, địa chỉ số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi.
 
 
Thanh Phương
 

.