Hội Chữ thập đỏ Bình Sơn: Làm tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo xã hội

07:04, 26/04/2012
.

(QNg)- Hội chữ thập đỏ huyện Bình Sơn là một trong những đơn vị làm tốt các hoạt động từ thiện - nhân đạo - xã hội và được Hội chữ thập đỏ tỉnh đánh giá cao trong các phong trào như: công tác cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hiến máu tình nguyện và các hoạt động xã hội khác.
 
Đạt được kết quả này chính là nhờ Hội Chữ thập đỏ huyện đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, bám sát các phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên đề ra. Trong đó, Hội đã chú trọng vào việc xây dựng Hội cơ sở vững mạnh, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động và phát huy vai trò của mỗi hội viên. Hàng năm, các phong trào cứu trợ nhân đạo được Hội chữ thập đỏ huyện triển khai thực hiện đã được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hưởng ứng một cách tích cực và mang lại hiệu quả cao như: phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đạo", phong trào "xóa nhà tạm bợ cho hộ nghèo"...

 

Cấp áo phao cho học sinh tiểu học xã Bình Mỹ.
Cấp áo phao cho học sinh tiểu học xã Bình Mỹ.


Chỉ tính từ năm 2011 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kịp thời cứu trợ, giúp đỡ cho nhân dân khi có thiên tai, bão lũ cũng như trong các dịp lễ, tết với nguồn quỹ 2,852 tỷ đồng, thông qua sự đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đã có 3.630 địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ với tổng số tiền, hàng trên 1,1 tỷ đồng. Trong 2 năm 2010 - 2011 có 109 ngôi nhà tình thương được xây dựng cho các hộ nghèo bị thiệt hại do bão lũ. Qua đó góp phần giúp người dân nghèo giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời, với mục đích là góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác phối, kết hợp với các ban, ngành liên quan trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh ở địa phương, tổ chức tốt các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo. Duy trì 2 phòng khám nhân đạo tại xã Bình Thạnh và Bình Hải, đã khám và điều trị miễn phí cho 882 lượt người nghèo bằng phương pháp đông, tây y kết hợp, với số tiền trên 7 triệu đồng. Đã tổ chức 8 lớp tập huấn về phòng ngừa thảm hoạ nâng cao nhận thức tại cộng đồng đối với vùng dân cư có nguy cơ cao do thiên tai bão, lụt gây ra ở 4 xã Bình Thạnh, Bình Nguyên, Bình Minh và Bình Mỹ.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng một cách tích cực là phong trào hiến máu tình nguyện.  Liên tục trong 3  năm liền, huyện Bình Sơn đều đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao, năm sau đều cao hơn năm trước. Qua 4 lần tổ chức hiến máu tình nguyện, toàn huyện đã có trên 2.000 lượt người tham gia hiến máu, với hơn 1.184 đơn vị máu, nhiều người đã hiến máu nhiều lần. Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ huyện còn chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp tốt với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, phòng chống HIV/ AIDS.

Hoạt động xây dựng Hội và các cơ sở Hội ngày càng vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đến nay, toàn huyện có 9.765 hội viên, sinh hoạt ở 25 hội xã, thị trấn và 4 hội trường THPT, 100% cơ sở Hội đều nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người nghèo khó trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, công tác xây dựng quỹ Hội được các cơ sở huy động bằng nhiều hình thức, nhờ vậy nhiều cơ sở Hội đã có nguồn quỹ từ 5 triệu đồng trở lên.  Từ nguồn qũy này đã góp phần giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Với những kết quả đạt được trong các họat động từ thiện, nhân đạo xã hội nên trong nhiều năm liền, Hội Chữ thập đỏ huyện được Trung ương Hội và và Tỉnh hội tặng Bằng khen, giấy khen. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục tranh thủ các nguồn lực của cấp trên và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, kêu gọi sự tài trợ của hội viên để tăng thêm nguồn quỹ, góp phần giúp đỡ, chia sẻ bớt những khó khăn đối với người nghèo, người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.


Bài, ảnh: Mai Huynh
 


.