Vụ tai nạn tàu lửa tông ô tô: Nỗi đau tột cùng

04:02, 02/02/2012
.

(QNĐT)- Sáng ngày 2/2, chúng tôi về thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành. Đầu ngõ đã nghe tiếng khóc thương xé lòng. Cơn mưa phùn, kèm theo những cơn gió lạnh đã khiến không khí tang thương bao trùm lên một vùng quê.

TIN LIÊN QUAN


Nhìn di ảnh và hai quan tài đặt sát nhau với nghi ngút khói hương, không ai cầm được nước mắt. Hàng trăm người dân đã đến chia buồn với gia đình 2 nạn nhân xấu số bị tử vong trong vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra trưa ngày 1/2. Sự ra đi một lúc của 2 người thân trong gia đình, thật sự là một nỗi đau quá lớn.

Hàng xóm, người dân đến viếng cho hai choa con xấu số.
Hàng xóm, người dân đến viếng cho hai cho con.


Ngồi chết lặng trước quan tài của người em trai và đứa cháu gái, chị Nguyễn Thị Nữa đã không còn nước mắt để khóc nữa. Trong tiếng nấc nghẹn ngào, chị Nữa khóc than: “Sao trời lại nỡ lấy đi một lúc một đứa em trai, đứa cháu gái. Nó còn trẻ quá mà. Tội quá trời ơi!” Nói đến đây, chị Nữa ngất lịm, mọi người phải dìu chị vào phòng để động viên và chăm sóc.

Không nén được nỗi đau trước sự ra đi của đứa con trai và đứa cháu gái, bà Trần Thị Thi (87 tuổi) là mẹ của nạn nhân Nguyễn Đi và cũng là bà nội của em Nguyễn Thị Sa Ly, gào khóc yếu ớt: “ Con ơi, sao con lại bỏ lại mẹ. Cháu ơi, sao cháu không để bà đi thay. Cháu còn trẻ quá mà.”… Nghe tiếng khóc than nghẹn lòng của bà lão, mọi người ai cũng rơi lệ.

Còn ông Nguyễn Màu là cha của Nguyễn Đi và cũng là ông nội của em Nguyễn Thị Sa Ly, năm nay cũng đã 87 tuổi. Sau khi nghe hung tin cả gia đình con, cháu bị nạn. Ông đã lịm đi, lúc tỉnh, lúc mê. Hàng xóm, láng giềng và những người thân phải túc trực bên ông, đồng thời mời nhân viên y tế đến để chích thuốc an thần cho ông.

Thấy có người giống con trai mình, ông Màu lại kêu lên: Thằng Đi về rồi kìa bà ơi. Nó không sao mà… Rồi chợt nhận ra không phải, ông lão lại khóc than, thằng Đi đâu rồi, có ai thấy thằng Đi đâu không? Nó đến bệnh viện chăm sóc con bé chưa?...

Bà
 Bà Trần Thị Thi (áo đỏ giữa) lúc tỉnh, lúc mê khi nghe hung tin con trai và cháu nội bị tử vong. Hàng xóm, láng giềng và người thân phải luôn túc trực, động viên.

 

Anh Nguyễn Thường, là anh ruột của anh Nguyễn Đi và là bác ruột của Nguyễn Thị Sa Ly kể lại: Mấy anh em làm ăn ở thành phố Hồ Chí Minh, tôi cùng vài người về quê trước để lo giỗ ông nội. Còn Đi và cả gia đình thì về sau. Cả gia đình gồm nó (Nguyễn Đi), hai con gái, và hai cậu con rể, về quê vừa giỗ ông, vừa giỗ tròn 2 năm và mãn tang vợ. Trưa hôm bị nạn, nó gọi về nói em và mấy cháu về gần tới nhà rồi, anh để phần cơm cho 7 người…

Ai ngờ, nửa tiếng đồng hồ sau lại nghe hung tin. Cả gia đình như không tin vào tai mình nữa, bởi địa điểm tai nạn cách nhà chỉ vài trăm mét. “Tội nghiệp, vợ nó (vợ anh Nguyễn Đi) mới mất được 2 năm, giờ cả gia đình lại bị nạn. Hai bố con ra đi một lúc. Gia đình giờ chỉ còn một đứa (Nguyễn Thị Sa Ny ) lại bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng. Cầu mong trời phật cho con bé sống và tỉnh lại. Nếu không thì…”. Nói đến đây, anh Thường như nghẹn lại không nói nên lời, nước mắt cứ tuôn trào.

Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến 4 người chết, 3 người bị thương. Đây được xem là vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng nhất ở Quảng Ngãi trong những năm gần đây. Tuy nhiên, theo thông tin của người bị nạn thì nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên là do sự bất cẩn của tài xế lái xe Innova.

Anh Lê Văn Tiến, quê Quảng Trị là nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ tại nạn thảm khốc xảy ra trưa ngày 1/2 kể lại: Khi lên dốc thì mọi người thấy biển báo và đèn tín hiệu nhấp nháy đỏ báo là có tàu qua. Mọi người trong xe la lên là có tàu lửa, lúc này tài xế vừa chạy vừa nghe điện thoại và cứ thế đạp ga cho xe chạy qua đường tàu. Khi tài xế phát hiện tàu lửa thì đã muộn. “Ầm một tiếng”, chiếc xe bị kéo lê vài trăm mét. Đầu óc em choáng váng, thấy mọi người mằm im bất động, máu chảy khắp người. Sau đó, người dân đến phá cửa và chở đi cấp cứu.

“Tối qua, nghe hung tin là em Nguyễn Thị Sa Ly và bác Nguyễn Đi đã không qua khỏi. Còn người yêu là Nguyễn Thị Sa Ny thì đang được cấp cứu tại Đà Nẵng trong cơn nguy kịch. Đau buồn quá anh à!”- Nói đến đây, Tiến nghẹn ngào không cầm được nước mắt.

Hiện tài xế Lê Thanh Hà đã bỏ trốn. Cơ quan công an cũng đang điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc. Đã có quá nhiều vụ tại nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra do một phút bất cẩn của tài xế. Sự việc trên lại thêm một bài học đau lòng về ý thức chấp hành Luật giao thông của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông giao thông.
 

Sáng 2/2, Công ty đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng và Xí nghiệp vận tải đường sắt Nghĩa Bình đã đến trao số tiền 4 triệu đồng hỗ trợ cho nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn. Ngoài ra, hành khách đi trên tàu TN 3 cũng đã quyên góp và trao cho mỗi nạn nhân bị chết số tiền 3 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: M.Toàn

 


.