Chia sẻ cùng tiểu thương

08:02, 12/02/2012
.

(QNĐT)- Trận hỏa hoạn tại chợ Quảng Ngãi vào rạng sáng 9/2 đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của  424 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ. Đây là thiệt hại quá lớn với các tiểu thương. Những ngày này, tất cả mọi người đang hướng về những tiểu thương với sự cảm thông và chia sẻ.

 

Ngày nào bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng (thứ 2 từ phải sang) luôn có mặt tại hiện trường vụ cháy chợ để chỉ đạo công tác khắc phục.

 

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy chợ các đồng chí lãnh đạo cao nhất của tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả. Ngay lập tức một "Trung tâm chỉ huy" đã được lập ngay tại hiện trường nhằm phục vụ công tác chỉ đạo tạm thời. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cùng lãnh đạo TP Quảng Ngãi khá… sốt ruột, lo lắng theo dõi, nghe báo cáo công tác chữa cháy, mức độ thiệt hại ban đầu và các giải pháp hỗ trợ tiểu thương khi xác định được thiệt hại.

Vấn đề được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo triển khai ngay, đó là huy động lực lượng để khắc phục hậu quả và lo cho dân với những gì có thể. Phương án xây dựng chợ tạm, hỗ trợ cuộc sống trước mắt cho những tiểu thương, làm việc với ngân hàng hỗ trợ vốn sản xuất, khoanh nợ, giãn nợ cũng đã được lãnh đạo tỉnh thảo luận và đưa ra ngay sau đó.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên, chia sẻ trước những mất mác quá lớn của các tiểu thương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích động viên, chia sẻ với bà con tiểu thương.

 

Một ngày sau cháy chợ, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức ngay một cuộc vận động quyên góp trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong tỉnh để ủng hộ cho các tiểu thương. UBMTTQVN tỉnh cũng đã ra lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm ủng hộ các tiểu thương. Và chỉ tính đến cuối giờ chiều, số tiền mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ đã lên đến gần 5 tỷ đồng.

Có thể nói, trong những ngày qua, lực lượng báo chí cũng đóng vai trò hết sức quan trọng và cũng là lực lượng chia sẻ tích cực với những mất mát của các tiểu thương trong vụ cháy chợ. 5 giờ sáng 9/2, khi chợ Quảng Ngãi bắt đầu bốc cháy ngùn ngụt, phóng viên của các cơ quan báo chí đã có mặt tại hiện trường để phản ánh, tường thuật đầy đủ nhất về diễn biến vụ cháy khủng khiếp trên.
 
Những hình ảnh, video clip chợ Quảng Ngãi chìm trong lửa đỏ rực đã được đưa lên trên các trang báo mạng. Báo Quảng Ngãi điện tử trở thành tờ báo điện tử đầu tiên tường thuật sự kiện nóng hổi này với đầy đủ tin tức, hình ảnh và video.

 

Một ngày sau vụ cháy chợ, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tở chức quyên góp ủng hộ các tiều thương và đã được sự hưởng ứng m5nh mẽ của đông đảo cán bộ, cio6ng chức.rong
Một ngày sau vụ cháy chợ, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức quyên góp ủng hộ các tiểu thương và đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo cán bộ, công chức.
Trong 2 ngày qua, UBND thành phố và Công ty cổ phần nông sản đã chi tiền hỗ trợ ban đầu để giúp các tiểu thương ổn định cuộc sồng trước mắt.ơng đã nhận tiền hỗ trợ
Trong 2 ngày qua, UBND thành phố và Công ty cổ phần nông sản thực phẩm đã chi tiền hỗ trợ ban đầu để giúp các tiểu thương ổn định cuộc sống trước mắt.

 

Ngay sau đó, thông qua các trang báo, hàng ngàn người dân trong cả nước đã chia sẻ, chia buồn và cảm thông với bà con tiểu thương mất trắng tài sản trong vụ cháy chợ. Và đã có không ít bạn đọc đã đóng góp, ủng hộ cho các tiểu thương sớm ổn định lại cuộc sống trước mắt. Tại Quảng Ngãi, hai cơ quan báo chí lớn của tỉnh là Báo Quảng Ngãi và Đài PTHT Quảng Ngãi cũng đã tích cực đóng góp ủng hộ cho các tiểu thương, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp ủng hộ các tiểu thương vượt quá khó khăn trước mắt.


Trong hai ngày qua, thông qua kho bạc và ngân hàng, UBND thành phố Quảng Ngãi và Công ty cổ phần nông sản thực phẩm Quảng Ngãi cũng đã chi tiền hỗ trợ cho các bà con tiểu thương. Số tiền hỗ trợ ban đầu 14 triệu đồng, tuy không lớn, những bước đầu sẽ giúp các tiểu thương ổn định cuộc sống trước mắt.

Có thể nói, vụ hỏa hoạn tại chợ trung tâm Quảng Ngãi được xem là một thảm họa thiên tai của Quảng Ngãi như lời của ông Nguyễn Tăng Bính-Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, rất cần những tấm lòng đóng góp của tất cả tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để giúp các tiểu thương kinh doanh tại chợ Quảng Ngãi từng bước ổn định cuộc sống.
 
Bài, ảnh: M.Toàn

TIN LIÊN QUAN


 

 


.