Ba Tơ: Bắt đối tượng dụ dỗ, lôi kéo trẻ em vào TP. HCM

08:02, 17/02/2012
.

(QNĐT)- Công an huyện Ba Tơ vừa bắt hai vợ chồng Lê Văn Tiến (1978) và vợ là Trần Thị Thu Thanh (1980) thường trú tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh về hành vi dụ dỗ, lôi kéo trẻ em vị thành niên đưa vào TP. Hồ Chí Minh.
 

TIN LIÊN QUAN


Vào lúc 14 giờ ngày 16/2/2012, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 24A, đoạn qua xã Ba Liên, huyện Ba Tơ, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Ba Tơ phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 56P – 8205, do vợ chồng lê Văn tiến thuê tại TP. Hồ Chí Minh có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu cho xe dừng để kiểm tra thì phát hiện trên xe có các em nhỏ người dân tộc H're.

Đối tượng Lê Văn Tiến tại cơ quan điều tra
Đối tượng Lê Văn Tiến tại cơ quan điều tra


Tại  cơ quan điều tra, vợ chồng Lê Văn Tiến đã khai nhận là có móc nối với Phạm Văn Tha (1992) ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ là người đã từng làm công cho Tiến và Thanh để tìm kiếm thêm người làm cho quán ăn tại TP. HCM nên Tha đã lôi kéo Phạm Văn Grat (15 tuổi), Phạm Văn Quế (14 tuổi) học sinh lớp 8 Trường THCS Ba Tô và Phạm văn Hút (18 tuổi) cả 3 ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ bỏ học để đi vào TP. HCM.

Lợi dụng sự ngây thơ của các em nhỏ với lời dụ dỗ ngon ngọt, nên các em đã nghe theo lời của các đối tượng này.

Đây là điều cảnh báo cho các gia đình cần phải quan tâm đến các em; đồng thời chính quyền địa phương cần đề cao cảnh giác trước các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ để bóc lột sức lao động của trẻ vị thành niên


Ngọc Trí

 


.