Một học sinh tử vong do bị điện giật tại trường

02:12, 28/12/2011
.

(QNĐT)- Khoảng 8 giờ 28/12, em Nguyễn Chí Đời học sinh lớp 10A8 Trường THPT Thu Xà, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) đã bị điện giật tại cầu thang gần lớp học, sau đó đã chết trên đường đi cấp cứu.

Em Lê Quốc Đạt, bạn học cùng lớp với nạn nhân và cũng là nhân chứng cho biết: Nhóm của em gồm 6 người trong lúc xuống cầu thang thì Đời chạm vào cửa sắt và bị điện giật. Lúc đó có một dây điện vắt qua cửa sắt.

Hiện trường vụ xảy ra điện giật
Hiện trường vụ xảy ra điện giật


Sau khi phát hiện bạn bị điện giật, cả nhóm tìm cách kéo bạn ra và đưa xuống phòng y tế của trường để cấp cứu. Tuy nhiên, khi chúng tôi đến hiện trường thì không phát hiện sợ dây điện như em Đạt nói.

Thầy Phạm Kháng- Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau khi hết tiết học thứ nhất, học sinh xuống cầu thang ra ngoài giải lao, nhiều học sinh đùa giỡn đã va vào cửa sắt thông gió tại cầu thang và bị điện giật.

Theo ông, có thể do dây điện quá cũ gặp mưa ẩm khiến tường và khung sắt bị nhiễm điện. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường tiến hành cắt điện toàn bộ hệ thống, đưa học sinh đi cấp cứu. Được biết, hệ thống điện của trường được sử dụng từ 1996 và trường đang xin kinh phí để sửa chữa, thế nhưng sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Hệ thống điện tại trường đã quá cũ kỹ có thể là nguyên nhân dẫn đến rò rỉ điện
Hệ thống điện tại trường đã quá cũ kỹ có thể là nguyên nhân dẫn đến rò rỉ điện



Hiện, thi thể của Nguyễn Chí Đời đã được đưa về nhà tại xóm 3, thôn Hòa Phú xã Nghĩa Hòa. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm này.
   

Tin, ảnh Xuân Thiên
 


.