Hãy cứu lấy trái tim cháu Thuận

09:09, 20/09/2011
.

(QNg)- Chứng kiến và nghe kể về trường hợp cháu bé Lê Văn Thuận (18 tháng tuổi) ở đội 2, thôn Nam Thuận, xã Bình Chương (Bình Sơn) chỉ trong vòng một tháng trở lại đây chết đi sống lại đến 4 lần bởi căn bệnh tim bẩm sinh, tôi không thể cầm được nước mắt. 18 tháng tuổi nhưng cháu Thuận chỉ cân nặng hơn 7kg, da tím tái và thường xuyên lên cơn co giật bởi căn bệnh tim bẩm sinh.

Anh Lê Văn Tài (1976) - cha cháu Thuận cho biết, gia đình phát hiện cháu bị bệnh tim bẩm sinh khi cháu được 8 tháng tuổi. Nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, túng bấn, nên chỉ những khi cháu lên cơn co giật nặng, ngất xỉu gia đình mới chạy vạy mượn tiền đưa cháu đến bệnh viện huyện Bình Sơn, hoặc vào bệnh viện Quảng Ngãi khám bệnh, mua thuốc.
 
 
Chị Hạnh và 4 đứa con của mình.
Chị Hạnh và 4 đứa con của mình.
 
Tuy nhiên một tháng trở lại đây, bệnh tình cháu ngày càng nặng hơn, thường xuyên bị lên cơn co giật, trợn mắt, đến ngất xỉu nhiều lần. Mới đây sau khi đưa vào khám ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cháu Thuận được chuyển viện ra Bệnh viện Trung ương Huế khám và bác sĩ ở đây chẩn đoán cháu bị “Tứ chứng Fallot, FO”, trong vòng một tháng phải được phẫu thuật mới sống được. Nhưng chi phí mổ tim đến 50 triệu đồng, số tiền này quá lớn đối với gia đình cháu Thuận.

Được biết cháu Lê Văn Thuận là con trai thứ tư của vợ chồng anh Lê Văn Tài (1976) và chị Đoàn Thị Hạnh (1978). Hai vợ chồng có đến 4 đứa con. Cháu lớn nhất là Lê Thị Duyên (học lớp 7), kế tiếp là Lê Văn Trần (lớp 4); Lê Văn Tính (mẫu giáo) và cháu Thuận. Anh Tài cho biết, do chị Hạnh bị bệnh không thể đặt vòng tránh thai được, cũng không thể uống thuốc tránh thai, nên họ cứ bị “vỡ” kế hoạch. Con đông, cháu Thuận lại bị bệnh tim bẩm sinh, nên hai vợ chồng phải thay phiên nhau đi làm ruộng, ở nhà trông con, nên cuộc sống càng khó khăn hơn khi phải lo cho ba đứa lớn ăn học.
 
Đặc biệt là khi nghe bác sĩ thông báo bệnh cháu Thuận chỉ có phẫu thuật tim mới cứu sống, với chi phí lên đến 50 triệu đồng hai vợ chồng nghèo chỉ biết ôm con khóc. Hiện giờ trong căn nhà tuềnh toàng của gia đình này chẳng còn cái gì có giá trị để bán lấy tiền. Do đó rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm để cháu Thuận được sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đoàn Thị Hạnh, đội 2, thôn Nam Thuận, xã Bình Chương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; hoặc phòng Bạn đọc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, thành phố Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: Phạm Danh

.